ClockThứ Bảy, 11/10/2014 11:08

Nhiều giống lúa kháng rầy lưng trắng ra đời

TTH.VN - Đó là kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học do Trường Đại học Nông lâm Huế chủ trì và PGS.TS Trần Đăng Hòa (Khoa Nông học) làm chủ nhiệm đã được Sở Khoa học & Công nghệ thành lập hội đồng khoa học nghiệm thu vào chiều 10/10.

Triển khai từ 2012-2014 với kinh phí 750 triệu đồng, sau thời gian trồng thực nghiệm một số giống lúa như ĐT34, PC 26, HT1... ở phòng thí nghiệm và tại thị trấn Phú Đa (Phú Vang), phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) trên diện tích 2ha, kết quả cho thấy các giống lúa trên đã kháng được rầy lưng trắng, đồng thời cho năng suất cao và chất lượng gạo tốt so với các giống lúa trồng đối chứng, nhất là giống PC 6 (6,22-6,63 tấn/ha).

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao đề tài, đồng thời hướng đến mở rộng sản xuất các giống lúa ĐT 34, PC26, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, tiến đến sản xuất nông sản hàng hóa trên địa bàn.

MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top