ClockThứ Tư, 10/08/2016 06:12

Nhiều hãng điện tử Hàn Quốc gấp rút mở nhà máy ở Việt Nam

TTH.VN - Hãng công nghệ Hàn Quốc Seoul Semiconductor đang gấp rút mở rộng đầu tư tại Việt Nam với nỗ lực xây dựng một cơ sở sản xuất mới ở quốc gia Đông Nam Á này, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày hôm qua (9/8) đưa tin.

Tập đoàn giáo dục Hàn Quốc đầu tư 10 triệu USD vào Việt NamViệt Nam tiếp tục là điểm sáng trong xuất khẩu của Hàn QuốcĐẩy mạnh hợp tác với Hàn Quốc

LG Display và các quan chức Việt Nam ký thỏa thuận đầu tư tại Việt Nam vào đầu tháng 4/2016. Ảnh: Yonhap

Công ty Seoul Semiconductor (SSC) của Hàn Quốc đã giành được giấy phép đầu tư 300 triệu USD để xây dựng một nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở miền bắc Việt Nam, các nguồn tin công nghiệp ngày hôm qua (9/8) cho biết.

Tuần trước, chính quyền tỉnh Hà Nam đã bật đèn xanh cho Seoul Semiconductor xây dựng khu sản xuất trên diện tích 750.000 mét vuông với một nhà máy sản xuất các sản phẩm bán dẫn và đèn LED.

Theo kế hoạch đầu tư được công ty có trụ sở tại Seoul này công bố, tổng cộng 300 triệu USD sẽ được bơm vào dự án xây dựng nhà máy tới năm 2019 để tiến hành nghiên cứu và sản xuất chất bán dẫn.

"Việt Nam được lựa chọn vì sẽ có thể giúp chúng tôi đáp ứng được nhu cầu toàn cầu đối với đèn LED và đảm bảo khả năng cạnh tranh về chi phí trong sản xuất," một quan chức của công ty Seoul Semiconductor cho biết.

Các nguồn tin công nghiệp dự báo rằng, động thái này của SSC nhằm cung cấp linh kiện cho các công ty công nghệ cao khác của Hàn Quốc – những công ty đã xâm nhập vào Việt Nam.

Theo các nguồn tin, “gã khổng lồ công nghệ” của Hàn Quốc Samsung Electronics đã sản xuất từ ​​40% - 50% điện thoại thông minh của hãng tại 2 nhà máy đặt tại tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, phía Bắc Việt Nam.

Một dây chuyền sản xuất của Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Yonhap

Vào đầu năm 2015, Samsung Electronics cũng đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp sản xuất hàng điện tử tiêu dùng ở thành phố Hồ Chí Minh. Khu phức hợp bao gồm các sản phẩm TV, máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh và nhiều đồ gia dụng khác. Dây chuyền lắp ráp TV bắt đầu hoạt động vào đầu năm nay.

Samsung cũng có kế hoạch chuyển các bộ phận trong dây chuyền sản xuất TV của hãng tại Malaysia và dây chuyền sản xuất tủ lạnh chuyên trữ kim chi ở Gwangju, Hàn Quốc đến khu phức hợp này.

Samsung Electronics sẽ mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam từ 1,4 tỷ USD lên đến 2 tỷ USD vào năm 2020, các nguồn tin cho biết. Đổi lại, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh tuần trước đã quyết định tạo thêm nhiều thuận lợi về thuế hơn nữa cho gã khổng lồ công nghệ này.

Ngoài ra, nhà sản xuất đèn LED có trụ sở ở Seoul Lumens cũng sẽ bắt đầu vận hành nhà máy ở tỉnh Bình Dương vào tháng 9 năm nay. Lumens hiện đang sản xuất các đèn LED được sử dụng cho nhiều sản phẩm khác nhau, từ TV đến điện thoại thông minh.

LG Electronics Inc., gã khổng lồ công nghệ số 2 của Hàn Quốc, cũng đã mở một cơ sở sản xuất mới tại Hải Phòng để sản xuất các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty, với kế hoạch sẽ chi khoảng 1,5 tỷ USD cho khu phức hợp này đến năm 2028.

Việt Nam hiện là một điểm đến đầu tư hấp dẫn với mức lương tối thiểu hàng tháng chỉ bằng khoảng 59% so với Trung Quốc. Ngoài ra, quốc gia Đông Nam Á này có dân số trên 90 triệu dân với 60% là người trong độ tuổi 30 hoặc trẻ hơn.

"Việt Nam có điều kiện đầu tư rất tốt với chi phí lao động rẻ và có khoảng 54 triệu người là dân lao động," ông Park Byung-book, người đứng đầu Cục Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA) nhấn mạnh, và nói thêm rằng "các công ty công nghệ đang ngày càng xâm nhập vào Việt Nam nhiều hơn".

Ngoài ra, KOTRA cho biết, chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để thu hút thêm nhiều đầu tư từ Hàn Quốc.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top