ClockThứ Bảy, 06/06/2015 09:54

Nhiều hình thức hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH

TTH.VN - Theo Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình Tiếp sức mùa thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh, với 8.000 sinh viên tình nguyện trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ thí sinh.


Tình nguyện viên tại kỳ thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+)

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đã vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ thí sinh và phụ huynh; khảo sát nhà trọ và vận động người dân hỗ trợ chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; tặng vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố và cẩm nang hỗ trợ miễn phí cho thí sinh.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay diễn ra từ ngày 13/6-5/7, với các hoạt động đón, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tạo sự an tâm và chuẩn bị tâm lý tốt cho thí sinh trước khi bước vào kỳ thi để đạt kết quả cao nhất.

Theo Ban tổ chức, năm nay chương trình không tổ chức các đội hình cấp trường tập trung mà đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thí sinh tại 8 cụm thi và các bến xe có nhiều thí sinh về thành phố dự thi.

Cụ thể, chương trình triển khai với 8 đội hình tình nguyện, gồm: khảo sát nhà trọ; quản lý và hỗ trợ chủ nhà trọ; đón và hướng dẫn thí sinh; tư vấn và giới thiệu nhà trọ; xe chở thí sinh và hỗ trợ giao thông; sinh viên tình nguyện trên xe buýt; đội hậu cần và đội hình thông tin, tuyên truyền.

Các sinh viên tình nguyện sẽ túc trực tại 12 cụm trực chính, gồm: Trụ sở Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố; các bến xe có nhiều thí sinh về phố như Miền Đông, An Sương, Chợ Lớn và ở 8 cụm thi tại thành phố.

Bên cạnh các cụm trục chính, các hoạt động hỗ trợ thí sinh cũng được thực hiện trên xe buýt và các trạm xe buýt có đông thí sinh. Ngoài ra, Ban tổ chức phối hợp với 7 Tỉnh đoàn có thí sinh về thành phố tham dự kỳ thi nắm bắt số lượng thí sinh và nhu cầu về nhà trọ để chủ động trong công tác tư vấn, giới thiệu chỗ trọ cho thí sinh; nắm bắt hoàn cảnh để hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phố Hồ Chí Minh, cùng với sự thay đổi trong phương thức tuyển sinh, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay cũng thay đổi phương thức để phù hợp với tình hình thực tế.

Năm nay, đối tượng hỗ trợ của chương trình là thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, các thí sinh chỉ tham dự một đợt thi duy nhất diễn ra từ ngày 1-4/7. Những năm trước, các thí sinh có thể đến thành phố rải rác theo ba đợt thi đại học, cao đẳng, dự báo năm nay các thí sinh sẽ đi theo dạng tập trung đồng loạt trước kỳ thi khoảng 3-4 ngày đòi hỏi khả năng hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn và giới thiệu nhà trọ cho thí sinh và phụ huynh phải rất nhanh.

Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi của Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ gần 6.000 chỗ ở cho thí sinh và phục vụ một số bữa ăn cũng như đưa các em đến trường thi. Thời gian tiếp nhận thí sinh bắt đầu từ ngày 28/6 đến hết ngày 5/7.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top