ClockThứ Hai, 24/12/2018 19:17

Nhiều hoạt động bảo tồn, gìn giữ và phát triển văn hóa nghệ thuật

TTH.VN - Năm 2018, Liên hiệp các Hội VHNT tổ chức và phối hợp với các cơ quan, các hội chuyên ngành thành viên tổ chức nhiều hoạt động văn học nghệ thuật quy mô lớn.

Liên hiệp các Hội VHNT kỷ niệm 73 năm ngày thành lậpTôn vinh văn nghệ sĩTổ chức trại sáng tác VHNT chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Chương trình âm nhạc "Giai điệu tháng 9"

Năm 2018, Liên hiệp các Hội VHNT tổ chức và phối hợp với các cơ quan, các hội chuyên ngành thành viên tổ chức nhiều hoạt động văn học nghệ thuật quy mô lớn, như: chuỗi hoạt động thơ Nguyên Tiêu – Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Mùa xuân và quê hương” để lại nhiều dấu ấn thơ ca trong lòng mọi người về một miền đất sông Hương núi Ngự; đăng cai tổ chức thành công Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 25; phối hợp với tạp chí Sông Hương tổ chức hội thảo và giao lưu văn nghệ sĩ các vùng Kinh đô Việt Nam xưa, các tạp chí văn nghệ 6 tỉnh Bắc miền Trung...

Hội cũng phối hợp tổ chức các trại sáng tác, các đợt đi thực tế điền dã, hội thảo, tiếp xúc, thông tin... về văn học nghệ thuật; bảo tồn gìn giữ và phát triển văn hóa nghệ thuật Huế, hỗ trợ cho việc sáng tạo và mở rộng việc phát huy ảnh hưởng của văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đối với đời sống xã hội trong tỉnh, trong nước và ra nước ngoài. Năm nay, hội đã duyệt hỗ trợ đầu tư sáng tạo cho 41 tác giả với 41 tác phẩm, công trình VHNT.

Bước sang năm 2019, Liên hiệp các Hội VHNT sẽ đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua việc sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT về chủ đề trên; đẩy mạnh việc sáng tác, tổ chức các hoạt động văn học nghệ thuật hướng về các đề tài: Biển đảo quê hương, nông thôn mới, chiến tranh cách mạng của dân tộc, thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, tổ chức giải thưởng VHNT Cố Đô lần thứ VI (2013 – 2018), các chương trình giới thiệu tác giả - tác phẩm, các chuyến thâm nhập thực tế, các trại sáng tác VHNT trên địa bàn tỉnh…

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Return to top