ClockThứ Năm, 15/04/2021 18:08

Nhiều hoạt động chăm lo cho người khiếm thị

TTH.VN - Sáng 15/4, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 52 năm ngày thành lập HNM Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2021), kỷ niệm 41 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 – 18/4/2021).

Hội Người mù tỉnh kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tậtThúc đẩy công nghệ thông tin cho người mùVì hạnh phúc người mù

Hội Người mù tỉnh trở thành mái nhà chung của hội viên

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 52 năm hình thành và phát triển của HNM Việt Nam. Điểm lại những khó khăn, thành tựu của HNM tỉnh cũng như thảo luận các giải pháp để đảm bảo an sinh cho người mù.

Chỉ tính riêng quý I/2021, tỉnh hội và các huyện, thị đã trao tổng cộng 13.045 suất quà với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng cho hội viên. Tháng 2/2021, container hàng mành tre đan thứ 25 do Công ty TNHH MTV Niềm tin 17/4 tiếp tục được xuất khẩu sáng Pháp. Tổng doanh thu toàn Hội đạt trên 2,2 tỷ đồng, từng bước đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Lê Văn Lộc, Chủ tịch HNM tỉnh cho biết: “Buổi tọa đàm nhằm động viên, khích lệ hội viên đoàn kết, phấn đấu, khắc phục những khó khăn để chung sức xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là mái nhà chung của hội viên người mù, khiếm thị”.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top