ClockThứ Tư, 23/12/2020 21:15

Nhiều họat động chúc mừng Giáng sinh

TTH.VN - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định cùng đại diện các ban ngành thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế sáng 23/12. Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng hoa cho các vị linh mục, chức sắc tôn giáo và toàn thể đồng bào giáo dân Giáo xứ Phủ Cam.

Các cơ quan, đơn vị thăm cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinhHội LHPN tỉnh thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinh

Thăm và tặng quà tại Giáo xứ Phanxico

Tại các điểm đến thăm, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định cho biết, thời gian qua TP. Huế đã làm tốt các chính sách đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo, luôn tạo điều kiện để các giáo xứ, các vị linh mục, chức sắc và đồng bào giáo dân trên địa bàn sinh hoạt tín ngưỡng thuận lợi; tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa đồng bào công giáo và lương giáo, qua đó đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đến thăm Giáo xứ Phanxico, sau khi nghe Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định thông tin về những thành tựu, kết quả đạt được của thành phố trong năm qua; thay mặt các chức sắc và giáo dân, linh mục Dương Quỳnh, Tổng đại diện Giáo phận Huế, Quản xứ Giáo xứ Phanxico đã bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tỉnh và thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt trong hoạt động của Giáo hội, đồng thời khẳng định trong thời gian tới, với chức trách và uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân luôn “Kính Chúa, yêu nước”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

 Chiều 23/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Huế tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng Lễ Giáng sinh. Tham dự, có ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy và các Chủ tịch Hội đồng giáo xứ trên địa bàn; cơ sở giáo dục, từ thiện của tôn giáo; các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, giáo dân tiêu biểu.

Những năm qua, đồng bào Công giáo và Tin lành góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc như: tham gia và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, các hoạt động từ thiện với nhiều hình thức phong phú... Nhiều tập thể, bà con giáo dân đã có những đóng góp thiết thực trên nhiều lĩnh vực, được ghi nhận và trân trọng.

Mặt trận thành phố tặng quà cho các hộ giáo dân có hoàn cảnh khó khăn

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định cảm ơn sự chung tay, góp sức cộng đồng Công giáo và Tin lành thời gian qua; đồng thời gửi lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2021 an lành, thịnh vượng.

*Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQVN TP. Huế cũng tổ chức trao 136 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các gia đình giáo dân là hộ nghèo, cận nghèo và đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020.

*Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh thăm và chúc mừng nhân dịp Giáng sinh 2020 tại Tòa Tổng Giám mục Huế, Đại chủng viện Huế, Nhà thờ Giáo xứ Kim Long và Chi Hội Thánh Tin lành Nguyễn Du trong sáng 23/12.

Thăm và tặng hoa tại Nhà thờ Giáo xứ Kim Long

Tại các cơ sở tôn giáo, thay mặt lãnh đạo TP. Huế, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cho biết, năm 2020 là năm khó khăn khi dịch COVID-19 và thiên tai lũ lụt liên tiếp xảy ra. Với tinh thần nỗ lực, đoàn kết cao, quyết liệt nên các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố vẫn được đảm bảo, bộ mặt đô thị Huế ngày càng khang trang. Có được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc, chức việc, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo ở địa bàn thành phố. Lãnh đạo thành phố mong muốn các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, phát huy những thành tích đã đạt được, những giá trị nhân văn, trách nhiệm công dân, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Thay mặt các chức sắc và giáo dân, Tổng giám mục Tổng giáo phận Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Giuse Nguyễn Chí Linh và đại diện các cơ sở Công giáo bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tỉnh và TP. Huế luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt trong hoạt động của Giáo hội. Các cơ sở cho rằng trong thời gian tới, với chức trách và uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân luôn “Kính Chúa, yêu nước”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

* Tại Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế, Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cũng đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa cho Toà Tổng Giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh

Thay mặt Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh gửi lẵng hoa và lời chúc mừng đến Tổng Giám mục Giáo phận Huế, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân hưởng một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc trong tình thương yêu của Đức Chúa. Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc trong việc vận động đồng bào giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương – giáo, sống “tốt đời, đẹp đạo” với tinh thần “kính Chúa, yêu nước”. 

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục và đồng bào giáo dân, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lực lượng vũ trang, đồng thời cũng gửi những lời biết ơn sâu sắc đối với những người lính trong lực lượng đã không quản ngại gian khổ để tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là sự dũng cảm hy sinh của cán bộ quân đội trong quá trình đi cứu hộ, cứu nạn tại Rào Trăng 3. Nhân dịp này, Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh gửi lời chúc mừng tới cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 và lực lượng vũ trang tỉnh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân.

                                                                                Tin, ảnh:  Thanh Hương - Minh Nguyên - Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top