ClockThứ Sáu, 24/09/2021 18:30

Nhiều hoạt động chung tay chống dịch

TTH.VN - Ngày 24/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID - 19 từ Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (Hbi) Huế.

Vận động các nguồn lực đóng góp cho công tác phòng, chống dịchCông ty CP Dệt may Huế hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam 500 triệu đồngChung sức trên đường chống dịchKịp thời hỗ trợ người dân xa quê ở vùng dịchĐoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng 70 tấm nệm cho học sinh cách ly y tế tại Hương ChữTặng quà các bệnh nhi đang điều trị COVID không triệu chứngThăm, tặng quà lực lượng công tác tại các chốt kiểm soát y tế

Đại diện Mặt trận tỉnh tiếp nhận số hàng hóa ủng hộ từ Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế 

Là đơn vị có nhà máy sản xuất tại Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (Hbi) Huế đã nhiều lần quyên góp, ủng hộ chung tay cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh. Dịp này, công ty hỗ trợ số vật tư y tế với tổng trị giá 357 triệu đồng, gồm: 1.000 bộ Kit xét nghiệm, 1.000 bộ quần áo bảo hộ và 2.000 bộ hóa chất DNA/RNA.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của doanh nghiệp trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Số vật tư y tế ủng hộ sẽ được bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

*Cùng ngày, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ trao tặng khẩu trang N95 cho các huyện Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Thuỷ có chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 1A.

Đại diện ngành du lịch (bên trái) trao khẩu trang đến thị xã Hương Thủy

Tổng số khẩu trang được trao tặng là 3.500 cái, tương đương 35 triệu đồng. Đại diện ngành du lịch Huế đã trao đến huyện Phong Điền 1.000 cái, thị xã Hương Thủy 1.000 cái và huyện Phú Lộc 1.500 cái. Nguồn kinh phí do các đơn vị và doanh nghiệp du lịch đóng góp, ủng hộ.

Trước đó, vào ngày 7/9, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh phát động ủng hộ đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tại buổi phát động, đã có 44 đơn vị, cá nhân ủng hộ với số tiền mặt 420 triệu đồng và 35 triệu đồng hiện vật.

* Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền và Công đoàn cơ sở Công ty Scavi Huế tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn.

Tổ chức công đoàn tặng quà cho người lao động tại khu vực bị phong tỏa phòng chống dịch COVID -19

Theo đó, đoàn trao tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng là các thực phẩm thiết yếu cho các đoàn viên, người lao động trong khu phong tỏa tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền; đồng thời tặng 30 thùng nước giải khát cho lực lượng trực chốt tại xã Phong Hòa.

Tin, ảnh: Nguyên - Quang - Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top