ClockThứ Tư, 05/08/2020 16:26

Nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch

TTH.VN - Nhiều hoạt động tham gia phòng dịch, hỗ trợ cho tuyến đầu cũng như chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới được triển khai khắp các địa phương.

Truy vết, phát hiện triệt để và cách ly kịp thờiBàn giao 2 công dân Lào sau khi chữa khỏi bệnhTiếp nhận 96 công dân về cách ly tập trungTiếp nhận thêm 39 công dân về cách ly trong đêm

Sáng 5/8, Công an TP. Huế đã bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Hương Sơ (TP. Huế) để cùng lực lượng chức năng hướng dẫn phương tiện và người cách ly vào khu vực tập kết cách ly, kê khai thông tin cá nhân các trường hợp đến cách ly.

Cán bộ, chiến sĩ mang áo bảo hộ để đón công dân trở về từ vùng dịch 

Ngoài ra, nhiệm vụ của các tổ công tác còn tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly, nghiêm cấm những người không có phận sự xâm nhập vào bên trong.

Được biết, khu cách ly tập trung Hương Sơ tiếp nhận 240 công dân trở về từ vùng dịch. Trong sáng 5/8, khu cách ly này đã tiếp nhận 63 trường hợp trở về từ vùng dịch và các trường hợp tiếp xúc những người nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh COVID - 19.

Cùng ngày, một doanh nghiệp tại TP. Huế đã trao tặng Công an tỉnh thiết bị phòng, chống dịch COVID – 19 với trị giá 300 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận số thiết bị trên, Công an tỉnh trang cấp cho những lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch

Đó là, 12.000 bộ áo quần bảo hộ tiêu chuẩn phòng, chống dịch COVID -19 bao gồm: Bộ quần, áo liền, khẩu trang, kính, mũ, găng tay và bọc giày.

Thừa ủy quyền của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Thủy đã cảm ơn tấm lòng hảo tâm của doanh nghiệp; góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh trong phòng, chống đại dịch COVID -19.

Được biết, doanh nghiệp này cũng đã tặng Bệnh viện Trung ương Huế 2.000 bộ kit test xét nghiệm COVID -19 để thực hiện việc xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hương Trà: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT an toàn

Trong đợt thi tốt nghiệp THPT (từ 8-10/8 tới), Hương Trà có 4 điểm trường tổ chức thi (gồm THPT Hương Trà, Đặng Huy Trứ, Hương Vinh và Bình Điền) và 5 điểm trường THCS dự phòng.

Lực lượng đoàn viên thanh niên Hương Trà tham gia dọn vệ sinh tại các điểm trường chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT  

Trong đợt thi tốt nghiệp THPT (từ 8-10/8 tới), Hương Trà có 4 điểm trường tổ chức thi (gồm THPT Hương Trà, Đặng Huy Trứ, Hương Vinh và Bình Điền) và 5 điểm trường THCS dự phòng.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện - Nguyễn Thị Huy, UBND thị xã và Phòng Giáo dục đã chuẩn bị đảm bảo cơ số phòng thi, kể cả điểm thi phụ cũng bố trí 1 phòng dự phòng, phòng chờ, phòng hội đồng và phòng lãnh đạo hội đồng coi thi.

Để đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi tốt nghiệp và các biện pháp phòng chống dịch, khử khuẩn an toàn tại các điểm thi, việc vệ sinh trong và bên ngoài điểm thi đã được hoàn tất, ngày 6/8, lực lượng y tế sẽ phun tiêu độc khử trùng các đơn vị tổ chức thi.

Thị Đoàn Hương Trà cũng triển khai các nội dung cho các đội hình “Tiếp sức mùa thi” 2020 tại các điểm trường, đồng thời trao tặng gần 3.000 khẩu trang y tế, 10 lít nước rửa tay sát khuẩn, 60 xà phòng rửa tay sát khuẩn cho các đội hình tình nguyện của Đoàn các xã, phường và các trường THPT để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, góp phần tạo nên kỳ thi an toàn và thành công.

Phong Điền trao các thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 cho các xã

Hội Chữ Thập đỏ huyện Phong Điền đã trao 11.800 khẩu trang và 1.000 chai dung dịch sát khuẩn cho 16 xã, thị trấn, nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Hội CTĐ huyện đã thông qua các cá nhân, tập thế để kêu gọi Nhóm Thiện nguyện Hải Việt (xã Phong Hải) và Công ty TNHH Mon (TP. Hồ Chí Minh) ủng hộ với tổng kinh phí hơn 61 triệu đồng.

Ông Hoàng Đức Linh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền cho biết, với sự đóng góp, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, Huyện hội đã gắn kết để trao các thiết bị phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền trao khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho xã Điền Hương

Cùng ngày, UBMTTQVN huyện Phong Điền đã tiếp nhận 5.000 khẩu trang và 100 chai dung dịch khô sát khuẩn từ Sư cô Thích Nữ Giới Tín, Trụ trì Niệm Phật đường Đông An xã Phong An và sẽ trao cho những nơi thật sự cần thiết.

Trên 70 triệu đồng ủng hộ người nghèo vượt qua đại dịch

“Chia sẻ thực phẩm hằng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19” là chương trình do CLB CEO Huế phát động nhằm kêu gọi sự chung tay của các mạnh thường quân, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm để san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

CLB CEO Huế tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn 

Chỉ sau 2 ngày phát động (4-5/8), CLB nhận được số tiền ủng hộ 70 triệu đồng, 20 thùng mì tôm, ly giấy (dùng đựng sữa đậu nành); ngoài ra, các cơ sở sản xuất mì ổ, túi giấy cũng hứa cung cấp mì, túi giấy với giá ưu đãi cho chương trình.

Theo đó, CLB sẽ tiến hành phát 300 suất bánh mỳ, sữa đậu nành miễn phí hàng ngày tại 2 điểm: 97 Nguyễn Huệ và 62 Đinh Tiên Hoàng từ 10/8- 10/10 tới.  

Chủ nhiệm CLB CEO Huế Trương Phước Thành cho hay, theo tính toán, để triển khai chương trình trong 2 tháng, số tiền dự kiến là 90 triệu đồng, vì vậy, rất mong các tấm lòng nhân ái, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục cùng đồng hành, hỗ trợ.

Ngoài kinh phí dùng mua mì, chế biến sữa đậu, số nhu yếu phẩm ủng hộ sẽ được CLB trao tặng các hộ nghèo trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Phong Quang-Liên Minh-Hải Huế

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top