ClockThứ Năm, 09/04/2020 21:11

Nhiều hoạt động hỗ trợ chống dịch

TTH.VN - Các phần quà đã kịp thời được chia sẻ với cá gia đình chính sách, người lao động nghèo giúp họ không đơn độc trong những ngày chống dịch cam go.

Phối hợp với ngành ngân hàng nắm bắt mức độ ảnh hưởng của dịch bệnhĐã có 657 công dân hoàn thành thời gian cách lyAn sinh cho người bán vé sốCác giao dịch ngân hàng vẫn thông suốtTạm dừng hoạt động biểu diễn ca Huế kể từ 16h ngày 18/3Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phíCách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 tại Trường Quân sự tỉnh

* Thông qua nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, CLB Nhân Ái do chị Nguyễn Thị Thùy Trang ở tổ 4, phường Hương Sơ, TP. Huế làm chủ nhiệm cùng các thành viên tổ chức đi thăm và trao 100 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn trên địa bàn TP. Huế và huyện Phú Vang. Mỗi suất quà trị giá khoảng 200.000 đồng, bao gồm 5kg gạo, 1 thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm.

Cùng với các hoạt động thiết thực như tổ chức trao quà cho người nghèo, thời gian qua CLB đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để tổ chức “Bếp cơm 0 đồng” tại chùa Phật Quang, chùa Phước Vĩnh và Bệnh viện Trung ương Huế, mỗi tháng tổ chức nấu và phát miễn phí từ 1.000- 1.500 suất cơm chay cho người dân và bệnh nhân nghèo trên địa bàn.

* Chiều cùng ngày, tại UBND phường Phú Hậu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức trao 3 tấn gạo ủng hộ gia đình chính sách, các hộ dân nghèo trên địa bàn TP. Huế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, 200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo hiện đang sống trên địa bàn 8 phường gồm: Phú Hậu, Kim Long, Hương Sơ, Vỹ Dạ, An Hòa, Thuận Thành, Thuận Hòa và Phường Đúc được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ, mỗi hộ 15kg gạo.

 Thượng tá Hà Văn Ái – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao gạo cho đại diện các hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế

Tại buổi trao tặng gạo, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình chính sách và hộ dân nghèo đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch COVID -19 gây ra.

Cũng trong dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chung tay giải cứu nông sản, thu mua hàng ngàn con gà, vịt giúp hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà.

* Cơ sở may Phương Nhi ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà cũng đã trao tặng 1.300 khẩu trang cho các đơn vị: phường Tứ Hạ (100 cái), công an thị xã (200 cái) và Thị đoàn Hương Trà (1.000 cái) để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhân công ở cơ sở may Phương Nhi may khẩu trang vải tặng lực lượng chống dịch

Theo chủ cơ sở may Phương Nhi- Lê Đình Minh Hoà, cơ sở đã huy động 6 nhân công của cơ sở trong những ngày qua để may khẩu trang ủng hộ công tác chống dịch. Khẩu trang được may bằng chất liệu vải thun 4 chiều kháng khuẩn của cơ sở.

Trước đó, cơ sở may của ông Hoà cũng đã may trên 3.000 khẩu trang tặng miễn phí cho người dân địa phương.

Ông Hoà cho biết, số vải này trước đó cơ sở may hàng xuất khẩu còn, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh hàng không tiếp tục may được, đồng thời để tạo công ăn việc làm cho lao động nên ông huy động nhân công may khẩu trang tặng cho bà con.

“Chương trình may khẩu trang tặng miễn phí cho cộng đồng không dừng lại mà sẽ tiếp tục may nhiều hơn nữa để chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, ông Hoà nói.

Theo chị Phạm Thị Ngọc Huế, Phó Bí thư phụ trách Thị Đoàn Hương Trà, 1.000 khẩu trang do cơ sở Phương Nhi tặng sẽ trao cho lực lượng công nhân viên chức các phòng ban chuyên môn và đoàn thể thị xã. Số còn lại sẽ tặng cho các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc để phục vụ công tác phòng chống dịch.

* Trong khi đó, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật đã tổ chức trao quà đợt 1 cho các gia đình đang gặp khó khăn do dịch COVID – 19.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật trao quà cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Theo đó, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật đã trao quà cho 18 trường hợp là những người lao động nghèo ở TP. Huế bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 cần được giúp đỡ.

Tổng giá trị trao quà đợt này là 10 triệu đồng, được trích từ “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh COVID - 19”. Trong đó, 2 trường hợp được trao 1 triệu đồng, 16 trường hợp nhận được 500 nghìn đồng.

Trước đó, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật đã kêu gọi văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế tham gia cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, đóng góp lương thực, thực phẩm, tiền mặt... vào “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch COVID-19”.

Quản lý Khung T3 trao hồ sơ hoàn thành cách ly cho người dân

*Chiều muộn cùng ngày, tại trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (T3), các cơ quan chức năng đã tổ chức lễ hoàn thành cách ly cho 350 người trở về từ Lào.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tại T3, người dân trở về nhà và tiếp tục được chính quyền địa phương giám sát và theo dõi y tế.

Các địa phương có người dân hoàn thành thời gian cách ly cho xe đón tập trung. Những gia đình có xe riêng, sau khi nhận giấy tờ tùy thân cũng phải tiếp tục trình để kiểm soát khi ra cổng. Điều này nhằm đảm bảo không để lọt đối tượng chưa hoàn thành cách ly ra ngoài.

Ông Trường Văn Sĩ (Hương Sơ, TP. Huế) rất vui vì đã có thể trở về nhà. Sau thời gian cách ly, điều ông tâm đắc nhất là được các chiến sĩ bộ đội chăm sóc quá tuyệt vời. Đồng thời, việc được thực hiện xét nghiệm 2 lần trước khi được ra về khiến ông hoàn toàn yên tâm với tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam là một trong những điểm cách ly tập trung của tỉnh Thừa Thiên Huế, có mã hiệu T3. Điểm này đón cách ly 1.506 người trở về từ Lào. Sau khi có thêm 350 người hoàn thành thời gian cách ly vào chiều 9/4, T3 còn 866 người đang tiếp tục cách ly.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top