ClockThứ Sáu, 14/05/2021 18:31

Nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID - 19

TTH.VN - Các hoạt động gồm: Hỗ trợ người dân vùng dịch; tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, khu vực cách ly...

Tiếp nhận gần 500 công dân cách ly tập trungSẵn sàng kích hoạt khu cách ly, chốt chống dịch

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh (thứ 5 bên phải qua) tặng quà, động viên các lực lượng 

*Chiều tối 14/5, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chốt đóng trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Sau khi trực tiếp kiểm tra phương pháp, quy trình, cách thức tiến hành các bước trong công tác phòng, chống dịch, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn đã thăm hỏi, động viên, biểu dương nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, các lực lượng tiếp tục phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu chống dịch.

Huyện Phú Lộc hiện có 3 chốt kiểm dịch cấp tỉnh và 18 chốt cấp huyện. Các lực lượng công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên thường xuyên ứng trực 24/24 giờ hàng ngày để kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở người và phương tiện ra vào địa bàn huyện chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và khai báo y tế.

*Đoàn cán bộ, kiểm sát viên, do ông Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh làm trưởng đoàn, đến thăm và ủng hộ các phần quà tổng trị giá 80 triệu đồng cho 19 chốt chống dịch COVID- 19 của bộ đội biên phòng tỉnh tại biên giới huyện A Lưới và một số chốt liên ngành trên địa bàn.

Viện trưởng VKSND tỉnh- Nguyễn Thanh Hải (ngoài cùng bên trái) chia sẻ về tinh thần với cán bộ biên phòng "bám" chốt

Các phần quà gồm khẩu trang, nước sát khuẩn, vitamin, nước suối, sữa tươi, mì hộp và một số thực phẩm đóng hộp khác. Nguồn kinh phí trích từ đóng góp của cán bộ ngành kiểm sát Nhân dân và các mạnh thường quân. “Các chốt biên phòng nằm ở địa bàn biên giới xa xôi và công việc mà những người lính đang thực hiện nơi đây để phòng, chống dịch hết sức gian lao, vất vả. Do đó, chúng tôi cố gắng đến tận nơi để phần nào chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần với những người lính đang giữ vững nơi phên dậu của Tổ quốc”- Viện trưởng VKSND tỉnh- Nguyễn Thanh Hải nói.

Thời gian tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục đến thăm, hỗ trợ cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Phú Lộc và một số địa bàn khác trong tỉnh.

*Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19;  công tác bảo đảm hậu cần, phục vụ công dân cách ly tại các khu cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác hậu cần tại các khu cách ly

Hiện Khung T3 Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) có 272 công dân cách ly; tại T4 (Trường nghiệp vụ Thuế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) cách ly 403 công dân; tại Trường cao đẳng nghề số 23 (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) cách ly 47 công dân từ vùng dịch trở về. Qua theo dõi hàng ngày, hiện sức khỏe tất cả công dân đều ổn định. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh cũng đã kích hoạt thêm 3 khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận công dân khi có yêu cầu.

Qua kiểm tra, Thượng tá Ngô Nam Cường biểu dương các khu cách ly đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như siết chặt các quy định về phòng, chống dịch; yêu cầu đội ngũ phục vụ cần phải bảo đảm đời sống, vật chất cho công dân cách ly. Thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong mùa nắng nóng. Đồng thời, chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài khu cách ly; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.             

*Bệnh viện Trường đại học (ĐH) Y – Dược Huế vừa triển khai áp dụng xét nghiệm nhanh định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 (Ag) hỗ trợ sàng lọc COVID-19 (gọi tắt là test nhanh hỗ trợ sàng lọc COVID-19). 

Đội ngũ cán bộ Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế sẵn sàng thực hiện test nhanh hỗ trợ sàng lọc COVID-19 (Ảnh: BV)

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên khoa xét nghiệm và phòng cách ly tạm thời của bệnh viện thực hiện test nhanh hỗ trợ sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp nghi nhiễm đến cấp cứu, khám ở bệnh viện.

Theo một cán bộ lãnh đạo phòng cách ly tạm thời của bệnh viện, Bộ Y tế trước đó đã có Quyết định số 2022/QĐ-BYT ngày 28/4/2021 về việc ban hành Hướng dẫn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2.

Ngoài sinh phẩm xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR, nhiều loại sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên cũng đã được phát triển, góp phần đa dạng hóa các  kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vi rút SARS-CoV-2. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên có ưu điểm thuận tiện khi sử dụng, cho kết quả nhanh trong vòng 30 phút, có thể sử dụng ở ngoài phòng xét nghiệm, chi phí thấp hơn so với xét nghiệm Realtime RT-PCR…

*ĐH Huế vừa có công văn yêu cầu các trường ĐH, các đơn vị thuộc và trực thuộc tiếp tục tổ chức cho sinh viên học trực tuyến kể từ ngày 17/5 cho đến khi có thông báo mới. Triển khai kế hoạch thi kết thúc học kỳ; chấm khóa luận, đồ án tốt nghiệp theo văn bản hướng dẫn của ĐH Huế. Tiếp tục phân công lãnh đạo, bố trí viên chức, lao động hành chính trực và làm việc online tại nhà…

Các đơn vị cũng tăng cường kiểm soát sinh viên trong giai đoạn không học tập trung tại trường

ĐH Huế cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động thể thao, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật. Các đơn vị có căng tin và dịch vụ liên quan phải chấp hành việc thực hiện giãn cách, quét mã QR và các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; phối hợp thực hiện công tác bầu cử đảm bảo số lượng theo quy định và an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch; nắm vững phương châm “4 tại chỗ”, duy trì thực hiện tốt “5K”, phát hiện và truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến viên chức, người lao động và sinh viên, học viên, báo cáo kịp thời các cơ quan chức năng; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…

*UBND xã Lộc Tiến (Phú Lộc) tiến hành thuê máy gặt lúa vụ hè thu và hỗ trợ bao đựng lúa cho bà con ở 2 thôn Phước Lộc và Phước An đang bị cách ly.

iện tích lúa hè thu ở 2 thôn Phước Lộc và Phước An đang được hỗ trợ thu hoạch 

Chính quyền địa phương tổ chức gặt theo từng thửa ruộng của mỗi hộ dân, đóng bao toàn bộ, sau đó người dân đến chuyển về theo thứ tự, tránh tập trung đông người.

Tổng diện tích lúa vụ hè thu của 2 thôn được hỗ trợ thu hoạch trên 30ha, hơn 700 hộ được hỗ trợ.

                                                                                 Tin, ảnh: Nhóm PV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Return to top