ClockThứ Ba, 14/04/2020 19:40

Nhiều hoạt động hỗ trợ lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 14/4, Trung tâm Phát triển cộng đồng và công tác xã hội Codes tổ chức trao quà cho những người lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Nhật Bản kích hoạt siêu máy tính đối phó dịch Covid-19Philippines trở thành “điểm nóng” dịch Covid-19 lớn nhất Đông Nam ÁThi THPT quốc gia 2020: Cần sớm chốt phương án để học sinh không bị độngPháp gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 11/5Khai mạc Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN về ứng phó với dịch COVID-19Cập nhật Covid-19: Thế giới thêm 67.893 ca mắc và 5.217 ca tử vongKhẩu trang... về quê

Codes trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với sự hỗ trợ của tổ chức Plan và các mạnh thường quân, Trung tâm Phát triển cộng đồng và Công tác xã hội Codes đã trao 400 suất quà cho các gia đình có trẻ lao động đường phố, những người bán vé số, ve chai, bán hàng rong ở các khu tái định cư Hương Sơ, Phú Hậu, Phú Hiệp, phường Phước Vĩnh và Vỹ Dạ.

Mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, gồm: gạo, mì tôm, khẩu trang, nước rửa tay. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp những người lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 vượt qua khó khăn.

Trước đó, Codes đã phối hợp với ECo Green Hub truyền thông về dịch COVID-19 cho trẻ em lao động đường phố, các đối tượng xích lô, xe thồ và người dân nghèo; phát miễn phí 400 chai nước sát khuẩn, 200 khẩu trang có thể tái sử dụng nhiều lần cho các đối tượng này.

* Tại trụ sở 26 Lê Lợi, “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh COVID - 19” của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã tặng 100 suất gạo cho các trường hợp khó khăn, mỗi suất 10 kg gạo. 

Những người được hỗ trợ là các giáo viên, nhân viên cấp dưỡng ở các trường học 3 tháng qua không có lương do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 9/4, “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh COVID - 19” đã trao 18 suất quà với tổng số tiền 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Dự kiến, đợt trao quà tiếp theo, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật sẽ trao khoảng 150 suất gạo cho 150 người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19, chủ yếu là nhân viên trong ngành du lịch, dịch vụ.

* Cùng ngày, Đảng bộ và Nhân dân huyện Nam Đông đã vận chuyển hơn 10 tấn hàng do người dân, các cơ quan đoàn thể ủng hộ cán bộ chiến sĩ và người dân tại các khu cách ly.

Hơn 10 tấn hàng do Đảng bộ và Nhân dân huyện Nam Đông trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ và người dân tại khu cách ly

Xe hàng bao gồm hơn 1,5 tấn gạo, 142 thùng mì tôm, 6 tấn rau, củ, quả và các loại thực phẩm khác có giá trị gần 100 triệu đồng được đưa đến điểm tiếp nhận quà ủng hộ phòng, chống dịch COVID - 19 tại Bộ CHQS tỉnh.

Trung tá Trần Đình Quang, Phó Chủ Nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tình cảm và sự “tiếp sức” kịp thời của Đảng bộ và Nhân dân huyện Nam Đông. Trung tá Quang cũng cho biết thêm, tại các điểm cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý, cao điểm có ngày tiêu thụ trên 3,5 tấn gạo và 2 tấn thực phẩm. Trung bình mỗi ngày chi phí trên 500 triệu tiền lương thực, thực phẩm, sự chia sẻ và ủng hộ của bà con, doanh nghiệp và các cơ quan, đoàn thể là rất kịp thời và cần thiết. Bộ CHQS tỉnh cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự chia sẻ, ủng hộ hơn nữa từ cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn công tác tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

*Đoàn công tác UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, động viên cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt công tác trên tuyến biên giới huyện A Lưới.

Chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lời thăm, động viên và biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của cán bộ chiến sĩ trong thời gian qua.

Mặc dù địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, điều kiện ăn ở sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn nhưng nhiều cán bộ chiến sĩ đã phải gác lại những tình cảm cá nhân để bám biên, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên tuyến biên giới, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân. Bên cạnh đó, lực lượng biên phòng đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ Nhân dân khu vực biên giới; tích cực tuyên truyền, vận động để người dân ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và tỉnh sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng các suất quà cho cán bộ chiến sĩ đang thực hiện tại các chốt công tác với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

* Tại điểm tiếp nhận Trường Nghiệp vụ Thuế (Khung T4) ngày 14/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID - 19 tỉnh đã trao giấy hoàn thành cách ly cho 352 công dân hoàn thành cách ly 14 ngày.

Tất cả công dân này đều trở về từ Lào và hầu hết có hộ khẩu Thừa Thiên Huế. Trước khi rời khu cách ly các công dân đều có kết quả âm tính với virut SARS-COV-2 và hiện có sức khỏe ổn định.  Các công dân được chính quyền địa phương cho xe đến chở về tập trung và tiếp tục khai báo y tế ở địa phương. Các công dân cũng cam kết sau khi trở về sẽ tiếp tục cách ly thêm 14 ở nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại các điểm cách ly do quân đội quản lý đã có 3.288 công dân hoàn thành cách ly và có 3097 công dân vẫn đang trong thời gian tiếp tục cách ly.

Tin, ảnhTrang Hiền - Thanh Thảo - H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt
Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Return to top