ClockThứ Tư, 01/09/2021 13:26

Nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 1/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ người dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam bị ảnh hưởng COVID - 19.

Sát thực tế và gắn với phong tràoHơn 500 triệu đồng ủng hộ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía NamCông ty CP Đầu tư IMG Huế ủng hộ thiết bị và dụng cụ y tế trị giá 1 tỷ đồng

Ông Nguyễn Nam Tiến tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

Dịp này, Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận số hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng từ Hội Nữ doanh nhân tỉnh và 100 triệu đồng tiền mặt từ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. 

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đơn vị đã chung tay, góp sức cùng với tỉnh nhà kịp thời hỗ trợ, động viên và giúp đỡ người dân sớm vượt qua khó khăn.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu về việc ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh COVID - 19.

*Cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cùng toàn quân chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID - 19”.

Các phòng, ban Cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ký kết thi đua

Tại lễ phát động, Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh thay mặt cụm cơ quan phát động: Toàn đơn vị tập trung thi đua, thể hiện ý chí "chân cứng đá mềm", trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, tận tâm, tận lực, vì nhân dân quyên mình, vì Nhân dân phục vụ, chủ động, tích cực, đi đầu trong tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tiếp tục sâu sát cơ sở và diễn biến dịch, nhất là các địa bàn trọng điểm, kịp thời tham mưu để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu qủa. 

Cùng với thi đua phòng, chống COVID - 19, lực lượng Biên phòng tỉnh tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.  

*Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế bàn giao Robot HUET02 có chức năng phát thông báo, vận chuyển nhu yếu phẩm và đo thân nhiệt cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đại diện Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế bàn giao robot HUET 02 cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Robot HUET 02 có thể vận chuyển nhu yếu phẩm đến 35kg, thực hiện giao tiếp online giữa người điều khiển và người được hỗ trợ, bảo đảm khoảng cách an toàn trên 25m thông qua app điều khiển trên điện thoại di động hoặc hệ thống điều khiển.

TS. Nguyễn Quang Lịch – Phó Khoa Trưởng Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế cho biết: “Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm và chế tạo ra mẫu robot khác có thêm chức năng như đo nồng độ oxy trong máu, đo nhịp tim và đồng bộ dữ liệu về hệ thống trung tâm để thuận lợi cho việc theo dõi và giám sát người cách ly cũng như bệnh nhân”.

Đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, sau khi nhận robot thì Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sẽ sử dụng ngay vào nhiệm vụ phù hợp ở khu cách ly, đặc biệt là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, góp phần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. 

*Từ ngày 31/8 đến 1/9, Công ty TNHH May Ý Việt Đào tạo nghề (Công ty Tâm  An) đã đến tặng 500 suất quà cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở vùng khu III, huyện Phú Lộc.

Nhân viên ,người lao động Công ty Tâm An chuyển quà về vùng III, huyện Phú Lộc

Theo đó, Tâm An đã trao 200 suất cho vùng cách ly xã Vinh Hiền, mỗi suất trị giá hơn 200 nghìn đồng, gồm gạo và thực phẩm cùng đồ dùng sinh hoạt phòng chống dịch. 300 suất còn lại được trao cho bà con xã Giang Hải, Vinh Hưng và Lộc Thủy, bình quân 100 suất/xã. Tổng giá trị hỗ trợ trong đợt này hơn 100 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty Tâm An, đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn trong dịch và hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Tâm An đã vận động, kêu gọi tấm lòng, tình cảm của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị "của ít lòng nhiều" nhằm chia sẻ, động viên và mong bà con sớm vượt qua, cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch COVID-19.

*Thị xã Hương Thủy đã kịp thời chuyển 445 triệu đồng tương ứng 445 hộ dân (đợt 1) đến các hộ dân là con em Hương Thủy đang cư trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đồng thời, gửi 200 suất quà nhu yếu phẩm trị giá 50 triệu đồng chia sẻ bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Đây là đợt đầu tiên trong kế hoạch triển khai vận động của Ban Thường trực UBMT thị xã Hương Thủy. Ban Thường trực tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã cùng các tầng lớp Nhân dân Hương Thủy chung tay ủng hộ, chia sẻ người dân Hương Thủy, Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

*Lãnh đạo huyện Quảng Điền thăm hỏi, kiểm tra phòng chống dịch tại các chốt ở thị trấn Sịa và xã Quảng Phước và trao tặng 550 khẩu trang, 33 chai nước sát khuẩn và 33 mũ chống giọt bắn tại 11 chốt kiểm soát trên địa bàn thị trấn Sịa và xã Quảng Phước.

Lãnh đạo huyện Quảng Điền trao tặng thiết bị phòng chống dịch cho lực lượng chốt, chặn

 Trước đó, UBND huyện Quảng Điền đã bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bản huyện. Các trường hợp không có hộ khẩu thường trú, tạm trú nhưng đã vào thị trấn Sịa, xã Quảng Phước, yêu cầu không được ra khỏi địa bàn. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác, làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thị trấn Sịa và xã Quảng Phước (phải có thẻ công chức, viên chức hoặc các giấy tờ chứng minh khác). Các trường hợp ốm đau cần phải vào Trung tâm Y tế huyện để khám, cấp cứu, điều trị; phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm; bưu chính, viễn thông, điện lực, cấp nước (có cần có giấy giới thiệu của đơn vị)...

Do xuất hiện thêm các ca nghi nhiễm ngoài cộng đồng, đặc biệt là tại Trung tâm Thương mại huyện, với lịch trình di chuyển, tiếp xúc rộng và phức tạp, huyện quyết định tạm dừng hoạt động chợ Trung tâm Thương mại huyện từ 0 giờ ngày 1/9 đến khi có thông báo mới.

TP. Huế xét nghiệm và điều tra dịch tễ liên quan đến ca nghi nhiễm ở chợ cá Phú Hậu

Xã Phú Thượng lấy mẫu trường hợp liên quan đến chợ cá Phú Hậu

TP. Huế huy động nhân lực điều tra dịch tễ và lấu mẫu xét nghiệm cho gần 300 trường hợp liên quan ca nghi nhiễm COVID- 19 chợ cá Bãi Dâu - Phú Hậu. Đến sáng 1/9, đã điều tra được 13 F1 có kết quả test nhanh âm tính lần 1 chuyển cách ly tập trung tại T6; điều tra được 103 F2 và ra quyết định cách ly theo quy định. Ngoài ra, cán bộ y tế đã lấy mẫu tầm soát các tiểu thương tại chợ cá Phú Hậu, tổng số mẫu lấy được 164 mẫu và đã có kết quả âm tính; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và đang tiếp tục truy vết các F2, F3.

Cùng ngày, TP. Huế lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 590 trường hợp F0, bao gồm F0 sau điều trị, F1, F2, cách ly tại nhà và công dân hoàn thành cách ly tập trung về giám sát tại nhà. Sáng 1/9, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với UBND phường Phú Hậu tổ chức phun thuốc khử khẩn khu chợ cá Phú Hậu, bố trí 1 chốt kiểm soát ra vào, kiểm tra việc thưc hiện 5 K nhằm khống chế dịch bệnh, hạn chế tình trạng lây lan ra cộng đồng. 


Tin, ảnhNhóm PV-CTV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TIN MỚI

Return to top