ClockThứ Năm, 20/05/2021 15:00

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày bầu cử

TTH - “Với sự chủ động trong xây dựng kế hoạch cùng với linh hoạt, sáng tạo trong phương thức tuyên truyền, đến nay, công tác tuyên truyền về bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được Hội LHPN phường phủ khắp các chi, tổ hội cơ sở”, chị Võ Thị Thảo Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy khẳng định.

Trách nhiệm của tuổi trẻ

Hội LHPN phường Phú Bài phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử cho tiểu thương

9h sáng một ngày đầu tuần, BCH Hội LHPN phường Phú Bài đã có mặt đông đủ tại trụ sở UBND phường. Các chị chia nhau 1.500 tờ rơi và hơn 25 pano tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch COVID -19, rồi nhanh chóng về các chợ trên địa bàn phường, tuyên truyền vận động chị em tiểu thương, người dân tuân thủ thực hiện. 

Cầm trên tay tờ rơi có in đầy đủ các thông tin về bầu cử được cán bộ phụ nữ phường phát, chị Đặng Ngọc Anh, tiểu thương chợ Phú Bài chia sẻ: “Thông qua các buổi sinh hoạt của Hội Phụ nữ và các tờ rơi như thế này, chúng tôi hiểu hơn về cuộc bầu cử lần này. Là cử tri, là hội viên phụ nữ, tôi rất đồng tình với việc quy định tỷ lệ nữ trong cơ cấu đại biểu HĐND các cấp. Tôi tin tưởng, những đại biểu trúng cử lần này là những người có đức, có tài, đại diện cho các tầng lớp nhân dân nói chung, phụ nữ nói riêng, nói lên tiếng nói của mình, góp phần đưa quê hương, đất nước ngày một phát triển”.

Chị Ngô Thị Khánh, Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 1 cho biết, ngoài tham gia các hoạt động tuyên truyền bầu cử do Hội LHPN phường phát động, chi hội phụ nữ tổ 1 còn có hình thức tuyên truyền riêng. Đó là, lồng ghép với các hoạt động hội, đến từng hội viên vận động các chị tham gia nghiêm túc hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cũng như các đợt tiếp xúc cử tri của ứng cử viên để thực hiện quyền dân chủ của bản thân. “Cho đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, hội viên phụ nữ tổ 1 đã chủ động sắp xếp thời gian để tham gia ngày hội bầu cử sắp tới”, chị Khánh nói.

 Chị Võ Thị Thảo Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Bài cho biết, Hội LHPN phường Phú Bài có 10 chi hội và 1.755 hội viên. Thực hiện trách nhiệm của tổ chức hội trong tham gia tổ chức bầu cử tại địa phương, ngay từ đầu, Hội LHPN phường đã tiến hành rà soát, phát hiện, chuẩn bị danh sách phụ nữ tiêu biểu để giới thiệu nguồn nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội,HĐND các cấp gửi hội cấp trên, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQVN phường.

Ngoài ra, Hội đã xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền trước và trong ngày bầu cử. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: họp chi hội, tuyên truyền miệng, phát tờ rơi… phổ biến các nội dung, tài liệu hướng dẫn về công tác bầu cử đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân. Chủ động tổ chức các buổi tuyên truyền tại các chi tổ hội, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nắm vững quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, sáng suốt lựa chọn, bầu những người tiêu biểu xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, bảo đảm bình đẳng giới trong Quốc hội, HĐND các cấp.

Bên cạnh đó, hội viên, phụ nữ phường Phú Bài còn tích cực thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bài, ảnh: Phương Thảo - Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới (2/2)
Trân quý giữ gìn, phát triển tài sản thiên nhiên ban tặng

Bảo tồn, phát triển sử dụng bền vững đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái của các vùng đất ngập nước lâu nay được các các cấp, ngành, địa phương quan tâm.

Trân quý giữ gìn, phát triển tài sản thiên nhiên ban tặng
Return to top