ClockThứ Hai, 26/02/2018 05:56

Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

TTH - Với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên 2018 đã chính thức phát động vào sáng 25/2 với hàng loạt hoạt động, phần việc kéo dài đến tháng 3/2018.

Singapore: Hơn 40.000 người tham gia ngày hội thể thao cộng đồngDu lịch cộng đồng ở Lộc Bình: Nguy cơ chưa đánh đã thuaTrang bị kỹ năng về hoạt động CLB bóng đá cộng đồngTình nguyện vì cộng đồngKhai thác hiệu quả nhà văn hóa cộng đồng

Từ sáng sớm, hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã có mặt tại Nhà sinh hoạt cộng đồng phường Hương Sơ, TP. Huế để tham dự lễ ra quân Tháng Thanh niên do Tỉnh đoàn tổ chức. Ngay sau lễ phát động, các bạn trẻ nhanh chóng chia ra nhiều cánh quân triển khai thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Trồng cây xanh tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phường Hương Sơ

Giúp dân an cư

Đầu năm mới Mậu Tuất 2018, gia đình ông Trần Lực ở tổ 5, khu vực 3, phường Hương Sơ đón nhận món quà "Nhà Nhân ái" do Tỉnh đoàn trao tặng. Lễ khởi công ngôi nhà diễn ra ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên. Ngay sau Tết Nguyên đán, ông Lực đã nhanh chóng giải phóng mặt bằng ngôi nhà tạm bợ của mình để chuẩn bị cho lễ khởi công. Vợ ông tiếp tục bươn chải đi thu gom chai bao, ki cóp thêm để xây nhà mới. Tuy vất vả nhưng vợ chồng ông đều rất phấn khởi. Ông Lực kể, công việc thợ nề của ông năm nay thất thu vì mưa gió quá nhiều, ước mơ có ngôi nhà trên kín dưới bền của vợ chồng ông cứ bị gián đoạn. “Trời nắng còn đỡ, chứ trời mưa thì thảm lắm. Nền nhà ngập còn mái tôn thì dột. Nhìn cảnh con cái ôm sách vở chạy quanh trong xóm để gửi mỗi khi mưa gió, tôi thương lắm”, ông Lực bộc bạch.

Được Tỉnh đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng với số tiền vợ chồng ông dành dụm được và ngày công do ông và các bạn đồng nghiệp giúp đỡ, ông Lực dự định sẽ xây ngôi nhà kiên cố trên diện tích 60m2 với tổng số tiền khoảng 90 triệu đồng. “Cứ nghĩ đến 2 tháng sau sẽ có ngôi nhà mới để ở thì dù làm công việc gì tôi cũng không cảm thấy mệt”, bà Trần Thị Kim Phượng, vợ ông Trần Lực chia sẻ.

Niềm vui cũng rạng ngời trên gương mặt của vợ chồng anh Nguyễn Đức Phong (tổ dân phố 6, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà) khi được Thành đoàn Huế hỗ trợ 35 triệu đồng khởi công "Nhà Nhân ái" ngay trong ngày lễ ra quân Tháng Thanh niên năm nay. Gia đình anh Phong thuộc hộ nghèo của phường, anh đau ốm liên miên nên công việc bữa được bữa mất. Cuộc sống gia đình anh phụ thuộc vào mấy sào ruộng và số tiền ít ỏi của người vợ đi làm bánh thuê. Từ nhiều năm nay, gia đình anh sống trong căn nhà xiêu vẹo. Được hỗ trợ "Nhà Nhân ái", anh Phong xúc động: “Nhờ có Thành đoàn Huế giúp đỡ, ước mơ bấy lâu của vợ chồng tôi sắp trở thành hiện thực”.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, trong các hoạt động vì cộng đồng, nỗ lực vận động hỗ trợ cũng như đóng góp ngày công để xây dựng "Nhà Nhân ái" là hoạt động luôn được các đơn vị đoàn chú trọng hướng đến bởi tính bền vững, thiết thực. Hoạt động này sẽ được Tỉnh đoàn quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Và nhiều hoạt động ý nghĩa khác

Ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn còn tổ chức trồng 40 cây sao đen tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phường Hương Sơ. Hàng trăm ĐVTN cũng có mặt tại khu tái định cư phường Hương Sơ tham gia tổng vệ sinh môi trường.

Đoàn viên Lê Thanh Thiện Hoàn đến từ Đoàn Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy cho biết: “Tôi không nhớ đây là lần thứ mấy tham gia hoạt động tình nguyện, chỉ biết lần nào đoàn phát động tôi đều đăng ký. Tham gia các hoạt động tình nguyện giúp tôi trưởng thành hơn”.Trong bộ đồ quân nhân, tân binh Trần Trọng Ninh, đoàn viên Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hào hứng: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động tình nguyện. Nhận thấy đây là việc làm rất ý nghĩa nên lần sau tôi nhất định sẽ tiếp tục tham gia”. Anh Đặng Văn Quang, đoàn viên phường Hương Sơ vừa đẩy xe rùa vận chuyển rác đến nơi tập kết vừa bày tỏ: “Các ĐVTN từ nơi khác không ngại mưa rét về đây giúp phường, em là thanh niên của phường không chăm chỉ, tích cực sao được”. Chứng kiến tinh thần vì cộng đồng của những người trẻ, nhiều người phường Hương Sơ đã tích cực nhập cuộc.

Nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được đồng loạt triển khai thực hiện ngay sau lễ ra quân Tháng Thanh niên như: Hiến máu tình nguyện, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi… Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Bám sát chủ đề đưa ra, Tháng Thanh niên năm nay chúng tôi huy động ĐVTN tập trung thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành các đầu việc đã được xác lập và thực hiện xuyên suốt, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể; tổ chức khoa học, chặt chẽ; lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với thực tế của địa phương và nhu cầu nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Làm sao thể hiện rõ nhất vai trò xung kích của tuổi trẻ trong nỗ lực cùng các ban ngành, đoàn thể góp phần xây dựng, phát triển quê hương”.

Phát biểu tại lễ ra quân Tháng Thanh niên, ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ mong muốn, trong Tháng Thanh niên, mỗi ĐVTN, mỗi tổ chức đoàn, hội sẽ nỗ lực nhiều hơn, có việc làm thiết thực, mang lại lợi ích tốt đẹp cho cộng đồng. Ông Toàn đề nghị tổ chức đoàn, hội tiếp tục nghiên cứu để nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả của phong trào hành động.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Return to top