ClockThứ Ba, 20/04/2021 19:40

Nhiều hoạt động hướng về Ngày sách Việt Nam

TTH.VN - Chiều 20/4, tại Trường TH Ngô Kha, Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế khánh thành 4 thư viện thân thiện tại các trường học ở TP. Huế.

Xây dựng thư viện thân thiệnThư viện thân thiện khơi dậy văn hóa đọcThư viện thân thiện ở bậc tiểu học Hương Trà

Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan hỗ trợ các trường học ở TP. Huế xây dựng thư viện thân thiện

Với sự tài trợ của tổ chức Zhishan Foundation Taiwan, 4 trường học: Trường TH Ngô Kha, Trường THCS Lý Tự Trọng, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và Trường THCS Nguyễn Văn Linh được hỗ trợ xây dựng thư viện thân thiện với không gian đọc xinh xắn gồm bàn ghế, kệ sách, sách… dành cho học sinh.

Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan còn trao tặng 25 tủ sách lớp học cho Trường TH Phú Cát; trao 3.500 quyển sổ tay đọc sách cho 5 trường tiểu học ở TP. Huế: Ngô Kha, Phú Lưu, Hương Long, Phú Cát và Phường Đúc; hỗ trợ các trường tổ chức hoạt động đọc sách hiệu quả. Tổng kinh phí đợt hỗ trợ này trên 300 triệu đồng.

* Sáng cùng ngày, buổi nói chuyện có chủ đề “Huế - Sách: Học và đọc sách” cũng đã diễn ra tại Trường cao đẳng Sư phạm Huế.

TS. Trần Đình Hằng trò chuyện với sinh viên về văn hóa đọc và tủ sách Huế

Tại buổi nói chuyện, sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Huế được nghe TS. Trần Đình Hằng, Phân viện trưởng Phân viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế chia sẻ nhiều thông tin thú vị về văn hóa đọc và vai trò của sách trong đời sống văn hóa Huế.

Với người Huế, sách có vai trò quan trọng, góp phần giáo dục con người những luân lý, đạo đức, lòng tự trọng, văn hóa, lối sống… Vì thế, trong truyền thống của người Huế xưa, dù nghèo vẫn cố gắng nuôi con ăn học đỗ đạt, làm quan, làm thầy giáo… để giúp đời. Mỗi gia đình đều có tủ sách, nó như là tinh hoa hội tụ văn hóa, nơi cha mẹ gửi gắm ước vọng mong con cháu học hành thành người.

TS. Trần Đình Hằng cũng giới thiệu với sinh viên về ý nghĩa, mục tiêu hướng đến của “Tủ sách Huế” và bộ Địa chí Thừa Thiên Huế. Đồng thời, chia sẻ những bí quyết để việc đọc sách trở nên hiệu quả dựa trên sở thích, năng lực, nhu cầu công việc, kỹ năng…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Return to top