ClockThứ Bảy, 05/12/2020 18:33

Nhiều hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên Nông lâm

TTH.VN - Chiều 5/12, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức Hội nghị kết nối mạng lưới hỗ trợ hoạt động Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo (KN&ĐMST).

Hoạt động cố vấn khởi nghiệp trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanhDự án “NHÀ” giành giải ươm tạo vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệpLựa chọn ý tưởng,dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào vòng chung kết

TS. Phạm Hữu Tỵ, Trưởng phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế và Thông tin thư viện Trường ĐH Nông Lâm trao đổi tại hội nghị

Theo đại diện nhà trường, định hướng của nhà trường là đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khoa học và khởi nghiệp trong sinh viên nhằm tạo ra môi trường năng động, sáng tạo cho sinh viên phát triển ý tưởng và tổ chức thực hiện ý tưởng đó trong khi học ở trường.

Trong những năm gần đây, nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp trong trường học như: các cuộc thi KN&ĐMST; Tổ chức các buổi chia sẻ về khởi nghiệp của doanh nghiệp, vườn ươm tạo khởi nghiệp, kết nối các cuộc thi khởi nghiệp do tỉnh và ĐH Huế tổ chức…

Với mạng lưới hỗ trợ KN&ĐMST, hoạt động của mạng lưới lấy sinh viên là trọng tâm và mục tiêu chính gồm: Đào tạo nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về KN&ĐMST cho sinh viên; Ươm mầm cho các ý tưởng trên cơ sở phát triển năng lực về nghiên cứu khoa học.

Mạng lưới cũng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng viên giảng dạy, làm việc liên quan; Tạo mạng lưới hỗ trợ năng động và hiệu quả với sự tham gia, kết nối thường xuyên của các thành tố, các bên liên quan và các nguồn lực hỗ trợ cho sinh viên; Kết nối hoạt động KN&ĐMST với các hoạt động khác của nhà trường: Tìm kiếm việc làm, thực tập nghề nghiệp và ngoài nước, bồi dưỡng ngoại ngữ…

Dịp này, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế khai trương Không gian Khởi nghiệp và giao lưu quốc tế. Đây là không gian tạo cho sinh viên thoải mái sáng tạo để thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh nhà trường sẽ đưa học phần KN&ĐMST vào giảng dạy chính khóa.

*Trong sáng 5/12, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp lần III – 2020”.

Một nhóm sinh viên trình bày ý tưởng tại cuộc thi

Phát động từ tháng 7 đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 50 nhóm với gần 300 sinh viên tham gia. Trải qua các vòng thi sơ loại, đã có 8 ý tưởng xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các nhóm trình bày ý tưởng và trả lời các câu hỏi do ban giám khảo đặt ra.

Kết thúc vòng chung kết, ban tổ chức đã công bố kết quả vào tối 5/12, trong đó nhóm ý tưởng Sản xuất và phát triển các sản phẩm từ nấm bào ngư trắng đạt giải Nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn có 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các nhóm ý tưởng tốt khác.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Return to top