ClockThứ Ba, 09/08/2016 20:01

Nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

TTH - * Sáng 9/8, UBND TP. Huế, thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2016).

Những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) TP. Huế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ, sẻ chia với những khó khăn của nạn nhân chất độc da cam/dioxin như hỗ trợ nhà tình nghĩa, tặng xe lăn, khám chữa bệnh,… Nhiều hội viên đã vượt qua khó khăn, tham gia công tác và giữ nhiều trọng trách tại địa phương.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP. Huế trao tặng 15 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất) cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

* Trên địa bàn thị xã Hương Thủy hiện có trên 500 người bị nhiễm chất độc dacam/dioxin và 122 người là con đẻ của người kháng chiến bị phơi nhiễm, bị dị dạng, bị dị tật. Được thành lập vào năm 2013, đến nay Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thị xã có 60 hội viên, thường xuyên vận động, hỗ trợ, tặng quà cho các hội viên khó khăn với số tiền hơn 60 triệu đồng, được Trung ương hội tặng 1 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho hội viên đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Hương Thủy tặng quà tri ân cho 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp  trong phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam”; khen thưởng 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trao 47 suất quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

* Huyện Phú Lộc, hiện có gần 1.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó 260 người bị ảnh hưởng trực tiếp.

Từ khi thành lập, qua gần 10 năm hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Phú Lộc đã phối hợp, kêu gọi được hơn 900 triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ cho các nạn nhân. Ngoài ra, xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 130 triệu đồng/nhà, sửa chữa 12 nhà với tổng kinh phí 240 triệu đồng, cấp học bổng cho các cháu là con của các nạn nhân…

Hữu Phúc - Đồng Văn - Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top