ClockThứ Ba, 07/01/2020 21:13

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh – sinh viên

TTH.VN - Tối 7/1, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên (SV) và Hội SV Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2020).

“Giọt hồng sẻ chia”Gần 190 tập thể, cá nhân Trường ĐH Sư phạm được khen thưởng4 sinh viên Huế đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương

Trao tặng giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương cho 5 sinh viên

Đại diện Hội SV ĐH Huế cho biết, từ năm 1998, Hội SV ĐH Huế chính thức thành lập. Trải qua 22 năm xây dựng và phát triển, nhiều SV đạt danh hiệu Sao Tháng Giêng và SV 5 tốt, nhiều tấm gương học tập và nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nhiều SV nhiệt huyết trong các hoạt động chung sức vì cộng đồng… Hiện nay, Hội SV ĐH Huế đã trải qua 5 kỳ đại hội. Hội có 11 đơn vị trực thuộc với 8 trường, 3 khoa thành viên với gần 50 nghìn hội viên.

Tại buổi lễ, Hội SV ĐH Huế đã tổ chức hoạt động tri ân các thế hệ chủ tịch, phó chủ tịch Hội SV ĐH Huế qua các thời kỳ, đồng thời tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu SV 5 tốt và giải thưởng Sao tháng Giêng. Năm học 2018-2019, Hội SV ĐH Huế có 5 SV đạt giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương, 26 SV đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp tỉnh, 45 SV đạt giải thưởng Sao tháng Giêng cấp ĐH Huế, 11 tập thể đạt danh hiệu tập thể SV 5 tốt và 287 cá nhân đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp ĐH Huế.

Dịp này, ĐH Huế cũng tuyên dương các SV đạt thành tích “Học tập tốt, rèn luyện tốt” giai đoạn 2017 – 2019.

*Cũng trong tối 7/1, ĐH Huế phát động xây dựng “Ngân hàng máu nóng Đất liền - Trường Sa”.

Đoàn Thanh niên, Hội SV ĐH Huế kêu gọi các tập thể, cán nhân, cán bộ, viên chức và các đoàn viên SV ĐH Huế phát huy tinh thần tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, với nghĩa cử “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” chung tay xây dựng một ngân hàng máu trực tuyến, Ngân hàng máu nóng Đất liền - Trường Sa ngày lớn mạnh.

Tại chương trình, đại diện dự án Save Blood cũng giới thiệu ứng dụng Save Blood - Ngân hàng máu sống trực tuyến đến toàn thể cán bộ, giảng viên và SV của ĐH Huế để mọi người cùng sử dụng, thông qua App như một kênh kết nối giữa người cho máu và người nhận máu.

Trước đó, vào chiều 7/1, ĐH Huế cũng tổ chức chương trình diễn đàn “Kỹ năng giao tiếp - Chìa khóa thành công” để SV được trao đổi với diễn giả những vấn đề xoay quanh kỹ năng cần thiết.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ

Tranh thủ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều phụ huynh và tân sinh viên đã đến Huế để tìm trọ, sớm ổn định chỗ ở trước khi nhập học. Được sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên, các tân sinh viên tìm được phòng trọ thuận lợi và phù hợp.

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ
Nhân tố quan trọng thúc đẩy phong trào học tập

Từ thực tiễn các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”… xuất hiện nhiều tấm gương học sinh, sinh viên sống đẹp, sống có ích, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

Nhân tố quan trọng thúc đẩy phong trào học tập
Return to top