ClockChủ Nhật, 17/04/2022 11:25

Nhiều hoạt động tại ngày hội Toán học mở Huế - năm 2022

TTH.VN - Sáng 17/4, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội Toán học mở Huế - năm 2022 (MOD 2022) với chủ đề “Toán học kết nối - Mathematics Unites”.

Trường đại học Sư phạm khai giảng sau đại học khoá 30Hợp tác xây dựng Trung tâm Khảo thí độc lập tại Trường đại học Sư phạm

Học sinh, sinh viên trải nghiệm tại ngày hội Toán học mở Huế - năm 2022

Ngày hội gồm hai phần chính: Phần hoạt động chuyên môn và phần hoạt động trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp, bao gồm các hoạt động trưng bày, trò chơi trải nghiệm toán và khoa học, các gian trưng bày, giới thiệu thông tin định hướng nghề nghiệp; những bài giảng đại chúng hay về toán học và khoa học dữ liệu từ các chuyên gia hàng đầu cùng với những trò chơi trải nghiệm toán học.

PGS.TS Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành VIASM cho biết, ngày hội Toán học mở là hoạt động truyền thống được VIASM tổ chức từ năm 2015. Năm nay, VIASM phối hợp với Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế chọn vùng đất cố đô, là nơi có truyền thống hiếu học và đặc biệt là truyền thống học tập môn toán để tổ chức ngày hội Toán học mở 2022.

Ngày hội mang tinh thần không chỉ toán học thuần túy mà còn toán học trong các ứng dụng của ngành khoa học khác, lĩnh vực khác của cuộc sống. Lần này, ngày hội cũng hướng đến hỗ trợ cho việc triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở môn toán.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top