ClockChủ Nhật, 12/08/2012 18:37

Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 - 2017

TTH - Sáng 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức buổi lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế. Tại đây, gần 300 cán bộ, ĐVTN các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã tiến hành dâng hoa, dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đồng thời, tiến hành thắp hương lên các phần mộ để bày tỏ lòng nhớ ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

* Cũng trong sáng 12/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh, Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2012-2017) thành kính tổ chức Lễ dâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sau khi dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại lẵng hoa tươi thắm của Đại hội và tưởng nhớ những công lao to lớn mà Bác Hồ đã hiến dâng cả cuộc đời cho Tổ quốc, cho nhân dân, các Đại biểu cùng lắng nghe những lời dạy của Bác dành cho thế hệ trẻ. Anh Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh và đại biểu tham dự Đại hội báo công dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích của tuổi trẻ tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua.

 

 Tuổi trẻ dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế

 

* Nằm trong khuôn khổ những hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2012-2017), sáng 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức đến thăm, tặng quà cho khu tái định cư xã Phú Mậu (Phú Vang) và khu tái định cư phường Phú Hậu (TP Huế). Tại mỗi địa điểm, Đoàn đã trao tặng các trang thiết bị như: ti vi, hệ thống âm thanh, loa, máy, phông màn, cờ khối, sao vàng, búa liềm, bục và tượng Bác Hồ cho các nhà sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của địa phương. Tổng trị giá quà tặng gần 30 triệu đồng, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa của các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.

 

* Ngày 11/8, Ban tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2012-2017) phối hợp cùng Chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế đi thăm và tặng quà cho gia đình đồng chí Trung úy Huỳnh Thanh Tiến, ở tại tổ 3, khu vực 5, thị trấn Khe Tre (Nam Đông) hiện đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa. Đoàn đã trao tặng gia đình đồng chí Huỳnh Thanh Tiến một máy giặt trị giá 4,2 triệu đồng, do Chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế tài trợ. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn với gia đình và động viên chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa yên tâm công tác để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Tin, ảnh: Quốc Tuấn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới

Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, Bí thư Đoàn xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) Hồ Xuân Hoàng gương mẫu và tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top