ClockThứ Hai, 25/07/2016 18:58

Nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách

TTH - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ, ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đã đến thăm hỏi, động viên một số gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính (bên phải) tặng quà cho thương binh Nguyễn Đình Trai ở thị xã Hương Thủy

Đoàn đã thăm gia đình liệt sĩ Trần Xuân Tịnh ở xã Vinh An; vợ liệt sĩ Trương Thị Xoan ở xã Vinh Xuân (Phú Vang) và 3 thương binh: Nguyễn Đình Trai, Ngô Hồng và Nguyễn Lanh ở thị xã Hương Thủy. Tại các nơi đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con, cháu học tập, công tác và tham gia lao động, sản xuất.

* Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Phong Điền. Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy - bà Hoàng Thị Kim Nhơn đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách cố gắng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ học tập, noi theo.

Trao tặng quà các gia đình chính sách

Được biết, trị giá các phần quà mà Văn phòng Tỉnh ủy trao cho các hộ gia đình lần này trên 10 triệu đồng. 

* Thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 25/7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 8 mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân người có công ở huyện Nam Đông. BHXH tỉnh tặng còn 140 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những đóng góp, hy sinh cho Tổ quốc của các gia đình chính sách và chia sẻ với những hộ khó khăn của BHXH tỉnh.

Đoàn viên thanh niên chung tay làm sạch bờ biển

* Dịp này, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Cảnh sát cơ động, Đoàn Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Xã đoàn Lộc Vĩnh (Phú Lộc) tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tổ quốc nhìn từ biển” kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở Lộc Vĩnh. Cụ thể, đã thăm hỏi, tặng quà cho 50 gia đình thân nhân liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400 ngàn đồng; trao 30 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Trước đó, đoàn đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Lộc Vĩnh; làm vệ sinh môi trường tại các bãi biển ở thôn Bình An và Phú Hải.

An Nhiên - Anh Phong - Huế Thu - Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top