ClockThứ Tư, 27/07/2022 19:03

Nhiều hoạt động tri ân trong Ngày Thương binh - Liệt sĩ

TTH.VN - Dâng hương, chăm lo cho người có công... cùng nhiều hoạt động khác được các cơ quan đơn vị tổ chức trong ngày 27/7.

Lịch sử Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7Thắp lửa tri ânPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà các gia đình chính sách khó khăn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo các đơn vị, địa phương thắp hương tại Nhà bia ghi danh tưởng niệm Liệt sĩ xã Phú An

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao; huyện Phú Vang và xã Phú An đã đến dâng hương, hoa tại Nhà bia ghi danh tưởng niệm Liệt sĩ xã Phú An.

Sau khi dâng hương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Nhà bia ghi danh tưởng niệm Liệt sĩ xã Phú An - nơi ghi danh 73 liệt sĩ là con em của quê hương Phú An đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

* UBND TP. Huế tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Hùng Nam; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cùng lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, đoàn thể.

 

Lãnh đạo TP. Huế dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố

Với hơn 3.300 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, hiện mỗi tháng thành phố thực hiện chi trả hơn 5 tỷ đồng, TP. Huế là địa phương có nhiều gia đình người có công với cách mạng nên công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng này luôn được quan tâm, triển khai tích cực. Từ năm 2020 đến nay, đã có 128 trường hợp người có công được hỗ trợ nhà ở; 99,7% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc trên mức sống bình quân chung của địa phương.

Thời gian qua, thành phố tiếp nhận và xử lý 4.344 hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ ưu đãi người có công; 10 hồ sơ tặng thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ; 179 hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công đã được quan tâm thực hiện; đã trình và được xem xét, giải quyết 2 trường hợp đề nghị công nhận liệt sỹ và 2 trường hợp đề nghị xác nhận thương binh. 

* Lãnh đạo thị xã Hương Trà đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hương Điền. Trước đó, Bí thư Thị ủy Hương Trà Hà Văn Tuấn đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Bình Tiến.

Lễ khánh thành công trình bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Bình Tiến

Dịp này, lãnh đạo thị xã và các xã, phường đã đi thăm tặng 1.137 suất quà của Chủ tịch nước, 493 suất quà của lãnh đạo tỉnh và 40 suất quà của lãnh đạo thị xã. Tổng kinh phí trao tặng quà của các cấp nói trên gần 500 triệu đồng.

Cũng trong dịp 27/7, thị xã cũng tổ chức lễ khánh thành công trình bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Bình Tiến.

Công trình được đầu tư xây dựng với các hạng mục như: Nhà bia, tường rào, trồng cây xanh và các hạng mục khác, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng từ ngân sách của thị xã và nguồn vốn đối ứng của xã Bình Tiến.

*Tại Nghĩa trang Liệt sỹ A Lưới, lãnh đạo huyện A Lưới đã đặt vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm.

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện A Lưới

Sau lễ viếng, toàn thể cán bộ đã thắp hương từng phần mộ liệt sỹ.

Nghĩa trang Liệt sỹ huyện A Lưới là nơi yên nghỉ của 1.428 anh hùng liệt sỹ. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân dân tộc huyện A Lưới luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực, như chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, thăm hỏi tặng quà nhân các dịp lễ, tết...

*UBND huyện Phú Vang tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Hạ ở thôn Đồng Di, xã Phú Hồ.                                                                                  

Khởi​ cô​ng xâ​y dựng​ nhà​ tình​ nghĩa​ cho bà​ Phạm​ Thị​ Hạ​, vợ​ liệt​ sỹ

Bà Phạm Thị Hạ là vợ của liệt sỹ.  Bản thân bà là người có công giúp đỡ cách mạng. Hiện, bà Hạ sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nhiều năm nhưng không có điều kiện để xây nhà mới. 

Ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng trên diện tích hơn 50m2, công trình vệ sinh khép kín, được lợp mái tôn lạnh với tổng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 150 triệu đồng; trong đó, ông Phạm Đình Trung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bảo Tín – Hà Nội hỗ trợ nguồn kinh phí 60 triệu đồng. Số tiền còn lại do UBND Huyện, chính quyền địa phương xã hỗ trợ và gia đình đóng góp.

* Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân trao tặng 13 chiếc xe lăn cho thương, bệnh binh và các đối tượng chính sách trên các xã biên giới - địa bàn do đơn vị quản lý.

Trao tặng xe lă​n cho đ​ối​ tượng​ chính​ sách​ trê​n các​ xã​ biê​n giới A Lưới

Số xe lăn nói trên do Thiếu tá Nguyễn Đăng Đồng, Phó đồn Trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, Đại biểu hội đồng Nhân dân huyện A Lưới kết nối và được mạnh thường quân hỗ trợ.

Trước đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp chính quyền địa phương, đoàn thể các cấp sửa chữa nhà cho bà Căn Nghế, là người có công giúp đỡ cách mạng; phối hợp tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, tổng trị giá hàng chục triệu đồng; chỉnh trang đài, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ...

*Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp Xã Đoàn Phong Xuân (huyện Phong Điền), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xây dựng Long Phụng (huyện Phú Lộc) tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sỹ, gia đình chính sách...

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách

Cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và các đơn vị phối hợp đã dâng hương tri ân các liệt sỹ hy sinh tại tiểu khu 67; dâng hương tại di tích lịch sử cấp tỉnh Địa điểm Dốc Ba Trục; thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách tại xã Phong Xuân.

Cùng ngày, đoàn đến thăm, tặng quà và động viên em Văn Đình Nhật Nam - em nuôi Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế tại xã Phong Xuân.

Tin, ảnh: Nhóm PV - CTV 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top