ClockThứ Sáu, 11/09/2020 16:37

Nhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9

TTH.VN - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, từ 12/9, một số hoạt động về lễ hội, nghi lễ tôn giáo, thờ tự, ma chay, cưới hỏi, tiệc mừng... được hoạt động trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ các biện pháp, tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19

“Nhiệm vụ thế kỷ” - vận chuyển vắc-xin COVID-19 cần huy động tới 8.000 máy bayThủ tướng: Tiếp tục cảnh giác với Covid-19, kịp thời phát hiện ca nhiễmĐồng hành, sẻ chia với người lao độngChủ động thích nghi với đại dịchBệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Huế xuất việnHội nghị trực tuyến về bảo vệ biên giới và phòng, chống COVID-19Kiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19

Từ ngày 14/9/2020 các hoạt động dạy học hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học 

Theo Ban Chỉ đạo, hiện hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trong toàn quốc bước đầu được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vào tỉnh ta vẫn còn cao, do vậy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cao độ các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo.

Nhằm đảm bảo nguyên tắc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, thống nhất cho phép các hoạt động có giới hạn trước đây trở lại hoạt động bình thường, không hạn chế số lượng từ 00 giờ 00 phút ngày 12/9/2020 nhưng phải tuân thủ các biện pháp, tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, thờ tự, ma chay, cưới hỏi, tiệc mừng...; các hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch và các giải đấu thể thao được hoạt động trở lại.

Cùng với đó, các hoạt động dạy và học trong các cơ sở giáo dục trở lại bình thường từ ngày 14/9/2020 nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top