ClockThứ Sáu, 27/10/2017 05:51

Nhiều hoạt động ý nghĩa

TTH - Tập hợp được nhiều đoàn viên, triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng là những hoạt động ý nghĩa của Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao.

Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Hải, huyện Phú Vang

Về cơ sở

Cuối tháng 7 vừa qua, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại xã Phú Hải, huyện Phú Vang. Với chủ đề “Tuổi trẻ Sở Văn hóa và Thể thao chung tay thực hiện nếp sống văn minh đô thị và nông thôn”, trong hai ngày diễn ra chiến dịch, 70 đoàn viên, thanh niên đã cùng với người dân địa phương hoàn thiện nhiều công trình thanh niên ý nghĩa, thiết thực như dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các đường liên thôn, xóm, cải tạo cảnh quan nông thôn, nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng, cải tạo vườn tạp, làm hàng rào cho Nhân dân.

Các bạn trẻ cũng đã làm sạch nghĩa trang liệt sĩ và bãi biển ở xã Phú Hải; trao tặng 53 suất quà (tổng trị giá 15,9 triệu đồng) cho các hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng. Hướng đến đối tượng trẻ em, đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, thông qua hình thức đố vui đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học và trung học ở Phú Hải. Ngoài ra, 35 suất quà (tổng trị giá 10,5 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng được đoàn trao trong dịp này... Anh Nguyễn Đức Lộc, Bí thư Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định: “Những hoạt động Đoàn thiết thực được tổ chức vừa thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, vừa tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Nguyễn Thị Vân Quỳnh, Ủy viên BCH Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao, Bí thư Chi đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tâm sự: “Theo các hoạt động Đoàn về địa phương, được sống, sinh hoạt với người dân vùng biển đã để lại cho em những kinh nghiệm bổ ích. Bên cạnh đó là niềm hạnh phúc khi được đóng góp một chút công sức nhỏ đối với cộng đồng”.

Tập hợp, gắn kết

Theo anh Nguyễn Đức Lộc, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao gồm có 11 chi đoàn và 1 liên chi đoàn trực thuộc. Với đặc thù của ngành, công tác đoàn gặp không ít khó khăn khi lực lượng phân tán. Đoàn viên, thanh niên tương đối đông nhưng độ tuổi và lĩnh vực công tác không tập trung.  Tuy vậy, Đoàn sở đã khắc phục khó khăn, tập hợp được lực lượng đoàn viên trong toàn ngành để triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

Các chi đoàn, liên chi đoàn trong toàn ngành Văn hóa và Thể thao đã tích cực triển khai phong trào xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, phát huy vai trò tiên phong, nòng cốt trong xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Đoàn đã tổ chức 3 đợt ra quân thu hút trên 100 đoàn viên, thanh niên tham gia làm vệ sinh, quét dọn các tuyến đường trước trụ sở cơ quan, trồng hoa trong khuôn viên cơ quan. Những buổi sinh hoạt chuyên đề, các buổi sinh hoạt chi đoàn về ứng xử có văn hóa trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên về trật tự đô thị, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Mỗi cán bộ, đoàn viên của ngành còn là một tuyên truyền viên đưa văn hóa thông tin về cơ sở; tham gia thực hiện nhiều đợt triển lãm lưu động tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, về lịch sử đấu tranh cách mạng, về biển đảo Việt Nam... hướng đến đến tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, có chiều sâu và đều có sự lồng ghép nhiều hoạt động đặc trưng của ngành nên thu hút được đoàn viên tham gia. Một điều rất quan trọng mà Đoàn sở đã làm rất tốt là gắn kết, tạo sự đồng thuận, đoàn kết giữa các chi đoàn để có thể phối hợp với nhau trong các hoạt động.

Nhiều năm liền, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn và Trung ương đoàn tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top