ClockThứ Sáu, 03/04/2020 15:17

Nhiều hoạt động ý nghĩa để chống dịch COVID-19

TTH.VN - Đóng góp lương thực, thực phẩm và cả sức người là những hoạt động ý nghĩa được nhiều tổ chức hội và đoàn thanh niên thực hiện trong những ngày qua. Tất cả đều chung mục tiêu chung tay chống dịch COVID-19.

“Đòn bẩy” phát triển kinh tế ở Hương NguyênHỗ trợ 7 tạ gạo và 70 thùng mì tôm cho hộ nghèo và gia đình khó khăn360 công dân hoàn thành thời gian cách lyThêm 10 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, Việt Nam chữa khỏi 85 caThêm một trường hợp đăng tải thông tin liên quan dịch COVID-19 gây hiểu nhầm trong dư luậnLiên kết sản xuất, vượt qua dịch bệnh

Lương thực, thực phẩm ủng hộ cho khu cách ly của hội phụ nữ

Với thông điệp “Chiến dịch gọi hậu phương sẵn sàng”, “Chống dịch như đánh giặc”, cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã Hương Trà đã vận động được trên 2 tấn lương thực, trứng, gia vị, rau, củ, quả “cây nhà lá vườn” cung cấp cho khu cách ly Ký túc xá Học viện Ngân hàng (Tỉnh lộ 10).

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Hương Trà Trần Thị Thu Điệp cho biết: Ngoài ủng hộ lương thực, thực phẩm, theo sự phân công của Hội LHPN tỉnh, từ ngày 27/3 đến nay, có 70-80 chị em cán bộ, hội viên Hội LHPN thị xã tự nguyện tham gia nấu ăn tại khu cách ly Ký túc xá Học viện Ngân hàng (chia làm 2 ca). Sắp tới (5/4) sẽ có thêm 70 nữ giáo viên thị xã cùng tham gia.

Về phía xã, phường, Hội LHPN xã Bình Thành vận động bà con ủng hộ rau củ quả, trích kinh phí tổ chức nấu ăn cho các lực lượng chốt chặn tại khu vực Khe Đầy.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN Hương Trà tham gia nấu ăn tại khu cách ly

Mỗi tuần 2 lần, cơ quan Hội LHPN thị xã đến tặng quà, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt Kiểm soát y tế số 2 (qua phường Hương Văn, Hương Trà).

Hội LHPN thị xã cũng đang vận động các nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, kinh phí cho các đối tượng là người bán vé số, thất nghiệp, hộ nghèo, hộ cận nghèo là phụ nữ, hội viên trên địa bàn. Phát động cán bộ, hội viên ủng hộ giải cứu gia cầm tồn đọng không tiêu thụ được do ảnh hưởng dịch COVID-19 của bà con Hương Xuân, Hương Chữ, Hương Phong.

 “Chúng tôi vẫn tiếp tục vận động cán bộ, hội viên các nhà hảo tâm ủng hộ, lương thực khô (gạo, dầu ăn, gia vị…) để sẵn sàng cho khu cách ly của Hương Trà (tại Trường THPT Hương Trà) khi khu cách ly đi vào hoạt động", chị Điệp nói.

* Sáng 3/4, Chi đoàn và Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế tiếp nhận 500 chai dung dịch sát khuẩn có dung tích 250ml (18 thùng) do Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế hỗ trợ.

 Bàn giao nước sát khuẩn cho đại diện Quỹ Sen xanh

500 chai dung dịch sát khuẩn này sẽ được Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và Quỹ Sen xanh bàn giao cho 2 xã Quảng Thái (Quảng Điền); Vinh An (Phú Vang) để tặng cho hộ nghèo, cận nghèo của xã và một số hộ nghèo neo đơn do Quỹ Sen xanh bảo trợ tại huyện Nam Đông.

Trước đó, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu sản xuất máy rửa tay kháng khuẩn tự động và nước rửa tay sát khuẩn chuyển đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh. Đồng thời, công ty cũng giảm tiền nước cho các hộ nghèo trên địa bàn và hỗ trợ nước đóng chai, cải tạo các hệ thống cấp nước tại các khu cách ly… Tổng giá trị hỗ trợ của công ty đến ngày 3/4 cho công tác chống dịch là trên 1,7 tỷ đồng.

* 52 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Thái (Quảng Điền) tình nguyện tham gia phòng dịch COVID-19.

Hài lòng với bữa ăn do hội viên Hội LHPN xã Quảng Thái thực hiện

Chủ tịch HLHPN xã Quảng Thái, chị Hoàng Thị Minh Phương chia sẻ, hơn lúc nào hết, những lúc “lâm nguy” như thế này, phụ nữ cần thể hiện phẩm chất truyền thống tốt đẹp, cao quý của mình bằng những việc làm cụ thể.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, Hội LHPN xã Quảng Thái phân công lực lượng hội viên đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hầu hết các hộ gia đình hội viên đều tham gia ứng phó dịch, chấp hành nghiêm các biện pháp sát khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường khu dân cư, đường làng, ngõ xóm…

Hội viên Hội LHPN xã Quảng Thái chế biến món ăn

Ngày thứ 3 thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hầu hết các hộ gia đình, hội viên phụ nữ đều chấp hành tốt việc hạn chế ra đường, tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí, hàng quán, cà phê… Tuy nhiên, Hội LHPN xã Quảng Thái vẫn không chủ quan, “bền bỉ” đến từng hộ gia đình kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các biện pháp ứng phó dịch bệnh.

Ngay từ khi tỉnh phát động kêu gọi phục vụ hậu cần tại các khu cách ly, trên địa bàn xã Quảng Thái có 17 hội viên Hội LHPN tình nguyện tham gia. Dự kiến ngày 5/4 sẽ có thêm 35 hội viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại các khu cách ly. “Gác lại công việc gia đình cho chồng con gánh vác, chị em phụ nữ không ngần ngại lên đường làm nhiệm vụ. Chị em xem đây là nhiệm vụ lớn lao hơn bao giờ hết nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng Nhân dân”, chị Phương cho biết.

* Hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19 là chương trình do CLB CEO Huế, Hiệp Hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức nhằm hỗ trợ DN giải quyết việc làm cho lao động, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, gia súc gia cầm đang ứ đọng do ảnh hưởng của đại dịch.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, gia cầm của nông dân bị ứ đọng rất cần được giải cứu

Theo đại diện BTC, hiện các DN tạm ngừng hoạt động nên số lượng lao động nhàn rỗi nhiều, việc triển khai chương trình góp phần tạo công ăn việc làm cho họ, đồng thời tận dụng mặt bằng đang đóng cửa, DN cũng có thêm cơ hội đưa các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường. Qua đó, cùng nhau vượt qua khó khăn trước đại dịch COVID-19, góp phần hỗ trợ phần nào cho bà con nông dân, DN trong tình hình hiện nay.

Chương trình tổ chức và thành lập 7 điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh, từ 2/4. Đây là nơi tập hợp các sản phẩm của nhiều DN gồm các nông sản, gia súc gia cầm (đã làm sạch). Tại các điểm bán, giá bán sẽ được niêm yết theo quy định của ban tổ chức.

Người dân có thể mua hàng bằng các hình thức, đến tại điểm bán, đặt mua qua mạng hoặc liên hệ trực tiếp hotline của các điểm bán để được ship tận nơi.

Cụ thể, hệ thống các điểm bán (sẽ được cập nhật liên tục) tại TP. Huế gồm: 18 Nguyễn Trãi; 52 Bà Triệu; 106 Trần Phú; 22 Tản Đà; 276 Hùng Vương; 103D Trường Chinh và 111 Nguyễn Sinh Cung.

Nhóm Phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Return to top