ClockThứ Năm, 17/11/2022 22:22

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân, tôn vinh Ngày nhà giáo Việt Nam

TTH.VN - Ngày 17/11, nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh nghề dạy học, tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu đã được tổ chức trong không khí ấm áp, tri ân nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đại học Huế khen thưởng nhiều nhà giáo tiêu biểuBí thư Huyện ủy Phú Vang thăm các trường học nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Linh mục Phan Tấn Khánh, Phó Giám đốc Đại chủng viện Huế (bên trái) nhận hoa chúc mừng

Chiều 17/11, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đến thăm và chúc mừng đội ngũ cán bộ, giảng viên đang công tác tại Trường Đại học Nghệ thuật, ĐH Huế. Tại đây, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng gửi lời chúc sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người đến toàn thể cán bộ, giảng viên đang làm việc tại trường.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đến thăm Đại chủng viện Huế nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Trò chuyện cùng Ban Giám đốc Đại chủng viện Huế, ông Nguyễn Nam Tiến bày tỏ sự vui mừng khi những năm qua, Đại chủng viện Huế luôn không ngừng nâng cao chất lượng trong việc dạy và học, đã đào tạo ra nhiều chức sắc, chức việc phục vụ công tác tôn giáo và có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và đất nước, đáp ứng nguyện vọng của bà con giáo dân.

Với bề dày truyền thống, Đại chủng viện Huế sẽ tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong công tác quản lý, dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ tôn giáo và sự nghiệp xây dựng phát triển của quê hương, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Nam Tiến tặng lẵng hoa tươi thắm và trân trọng gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe đến Ban Giám đốc Đại chủng viện Huế, các linh mục, các chủng sinh của giáo tỉnh miền Trung. 

Lãnh đạo TP. Huế tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm học 2021- 2022

*Chiều cùng ngày, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Hùng Nam; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo TP. Huế và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng quý thầy cô giáo là cán bộ quản lý các trường học và Phòng GD&ĐT, các nhà giáo ưu tú, giáo viên tiêu biểu đã nghỉ hưu và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường trên địa bàn TP. Huế cùng dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.   

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật thông tin, Thành ủy Huế đã ban hành kế hoạch số 31 về triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo TP. Huế theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. 

Để thực hiện được các định hướng phát triển trên, thành phố tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh giáo dục thể chất, giáo dục kỹ năng, nâng cao sức khoẻ, thể lực của học sinh. Trong đó, coi trọng giáo dục đạo đức, truyền thống Huế và trải nghiệm cho học sinh trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh…

Năm học 2022- 2023 và những năm tiếp theo, ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục tích cực học tập, thực hiện tốt chủ đề năm học 2022- 2023 là năm “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục di sản, văn hóa Huế…cho học sinh; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Dịp này, TP. Huế đã tuyên dương 40 nhà giáo tiêu biểu năm học 2021- 2022.

Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm, tặng hoa và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 

*Đến thăm, tặng hoa và chúc mừng một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Ban Giám hiệu nhà trường cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên và trân trọng những cống hiến to lớn của các thầy giáo, cô giáo vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong những năm qua. 

Thăm Học viện Âm Nhạc Huế, Đại học Khoa học, Đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế và một số cơ sở giáo dục khác, Đại tá Nguyễn Đình Thừa mong muốn, trong thời gian tới, đội ngũ giáo viên cũng như lãnh đạo các trường tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy để góp phần chung vào sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục nói chung và của các trường nói riêng.

Lãnh đạo thị xã Hương Trà tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh" cho 6 cá nhân 

*Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, UBND thị xã Hương Trà,  huyện Phong Điền và Phú Vang cũng đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm ôn lại truyền thống, tôn vinh các nhà giáo đã có cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Thời gian qua, ngành giáo dục TX. Hương Trà có nhiều tập thể nhà trường và thầy cô giáo được trao tặng các danh hiệu thi đua, phần thưởng cao quý của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh, thị xã, như  thầy giáo Trần Kiêm Ngẫu, cô giáo Nguyễn Thị Yến nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; Trường MN Hương Bình, Trường TH Số 2 Hương Toàn, trường THCS Hồ Văn Tứ được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 1 tập thể và 1 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen…

Dịp này, 1 tập thể và 1 nhà giáo tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của Hương Trà được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen và UBND tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” cho 6 cá nhân.

Nhiều tập thể cá nhân ngành giáo dục Phú Vang được tặng bằng khen, giấy khen 
 
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đến nay, toàn huyện có 55/77 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 71,43%. Nhiều năm liền phong trào thi học sinh giỏi của tỉnh, Phú Vang luôn xếp vị trí cao.

Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tặng nhiều bằng khen và nhiều danh hiệu thi đua của các tập thể, cá nhân. 

Dịp này, Trường tiểu học số 2 Vinh Thanh, Trường mầm non Vinh Hà, Trường THCS Phú An vinh dự được nhận cờ tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh; thầy Võ Văn Thịnh, HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT...

Tại huyện Phong Điền, phát huy truyền thống của nhà giáo, đội ngũ cán bộ, giáo viên địa phương không ngừng nỗ lực đưa chất lượng giáo dục ngày càng đi lên. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, hiện có 42/60 trường học được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn đều có sự chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học đang được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, đồng bộ và đạt chuẩn. 

Dịp này, UBND huyện Phong Điền tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành xuất săc, tiêu biểu trong công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2002-2020.

Cùng ngày, ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Đoàn Kỳ Côi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Phòng GD&ĐT huyện, Trung tâm chính trị huyện Phong Điền nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng đến chúc mừng có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn Phòng Huyện ủy.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Return to top