ClockThứ Hai, 21/07/2014 13:05

Nhiều hội viên thu nhập hàng trăm triệu/năm

TTH - Với tỷ lệ nợ quá hạn nhiều năm liền chỉ 0,25 %, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà là điểm sáng trong việc sử dụng nguồn vay hiệu quả.

Phát triển kinh tế từ măng của phụ nữ xã Hương Thọ

Với 20 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc do Hội LHPN phường Hương Văn ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), chị Hoàng Thị Huệ tổ 7 trở thành một trong những gương điển hình trong phát triển kinh tế, được Hội LHPN tỉnh tuyên dương. Chị Huệ cho biết, sau khi được tạo điều kiện vay vốn ưu đãi, chị mở ki ốt kinh doanh thức ăn gia súc gia cầm. Để thu hút khách hàng, ngoài bán hàng uy tín, chất lượng chị còn tranh thủ tìm tòi, học hỏi nắm bắt về nguồn gốc của từng mặt hàng, tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi, chế biến gia súc, gia cầm để nâng cao kiến thức, tư vấn cho khách hàng. Nhờ vậy, việc kinh doanh của chị ngày càng thuận lợi, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Là phụ nữ đơn thân, một mình phải nuôi ba con nhỏ, cuộc sống của mẹ con chị Phạm Thị Kiều Dung, tổ 8 phường Hương Văn lúc nào cũng trong cảnh chạy ăn từng bữa. Được Hội phụ nữ tạo vốn vay, chị đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi. Nhờ chăm chỉ, lại biết tận dụng thức ăn sẵn có trong vườn, đàn gia súc gia cầm của chị ngày càng phát triển. Hiện nay, trong chuồng lúc nào cũng có 3 lợn nái, 20 lợn thịt, gần 200 gà vịt, cộng thêm mấy sào ruộng, cuộc sống của mẹ con chị đã được cải thiện, có của ăn của để.

Chị Hoàng Thị Lẹ, Chủ tịch HLHPN phường Hương Văn cho biết, hiện nay số dư nợ từ NHCSXH thị xã mà hội quản lý trên 8 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hơn 500 thành viên vay vốn. Hầu hết các hội viên đều làm ăn có lãi, nhiều hộ có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, không có nợ quá hạn.

Không riêng phường Hương Văn, hội viên phụ nữ các phường, xã của thị xã Hương Trà đều sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH hiệu quả. Trên diện tích đất hơn 3 ha, gia đình chị Huỳnh Thị Cúc, thôn Tân Phong, xã Hương Bình, thị xã Hương Trà đã canh tác các loại rau, đậu, đồng thời chăn nuôi gà vịt, nuôi cá và thường xuyên có 30 con heo thịt trong chuồng, trung bình mỗi năm mang lại thu nhập hơn 100 triệu đồng. Chị Cúc phấn khởi: “Kết quả này có được nhờ nguồn vốn vay qua kênh phụ nữ”. Cũng nhờ có vốn ưu đãi của phụ nữ, chị Nguyễn Thị Hạnh, thôn Liên Bằng, xã Hương Thọ lại làm giàu mô hình thu mua chế biến gỗ tại chỗ…

Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc cán bộ hội thường xuyên bám sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc thu hồi vốn đúng kỳ hạn, hội còn tích cực tuyên truyền vận động, hỗ trợ hội viên phát huy thế mạnh của gia đình, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, thông qua các tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật theo từng thế mạnh địa phương, như: trồng nấm sò cho các hội viên tại Hương Hồ, Hương Chữ; nuôi gà an toàn sinh học ở Hải Dương và Hương Toàn. Hội cũng phối hợp với trung tâm tâm dạy nghề thị xã mở hai lớp dạy kỹ thuật chế biến thức ăn cho các chị có nhu cầu mở nhà hàng, dịch vụ nấu ăn gia đình hay cho các chị làm cấp dưỡng tại các trường mầm non, nhà trẻ. Đây chính là khâu đột phá nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ.

Chị Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà phấn khởi: “Tính đến thời điểm hiện nay tổng dự nợ mà hội tham gia quản lý là trên 127 tỷ đồng, cho trên 80 ngàn hộ vay, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ 0,25%. Nhiều đơn vị như Hương Văn, Hương Toàn 2 năm nay không có nợ quá hạn”.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top