Thế giới

Nhiều kế hoạch mới cho khu vực ASEAN trong năm 2023

ClockThứ Tư, 01/02/2023 09:56
TTH.VN - Trong một động thái nhằm thúc đẩy thương mại trong khu vực, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) cho biết sẽ bàn bạc, lên kế hoạch để tạo ra một mã QR ngân hàng chung và giúp giới thiệu Nền tảng cho vay P2P (peer-to-peer) ASEAN.

Indonesia bắt đầu nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2023Việt Nam sẽ dự Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 tại IndonesiaASEAN dưới quyền Chủ tịch của Campuchia 2022 và kỳ vọng vào tân Chủ tịch Indonesia năm 2023ASEAN: Dấu ấn 2022 & triển vọng 2023Năm 2023: ASEAN sẽ vẫn là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới

Sẽ có nhiều kế hoạch và sáng kiến được đưa ra để thúc đẩy sự phát triển đa ngành, đa lĩnh vực của ASEAN trong năm mới 2023. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Đây là thông báo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN), Chủ tịch ASEAN-BAC 2023, nhân lễ bàn giao chức Chủ tịch vừa diễn ra tại Jakarta.

Kith Meng, Chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia (CCC) đã trao lại chức Chủ tịch cho Chủ tịch KADIN Arsjad Rasjid.

Theo đó, KADIN sẽ hợp tác với tất cả các ngân hàng trung ương của các nước ASEAN để phát triển mã QR chung. Ngoài ra, WIKI Entrepreneurship sẽ hỗ trợ thương mại quốc tế giữa các nước Đông Nam Á, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. (MSMEs).

Hội đồng cũng sẽ cố gắng thành lập ASEAN Net Zero Hub và Trung tâm Carbon Center of Excellence để giải quyết các vấn đề bền vững về môi trường.

Ngoài ra, cũng sẽ có bài giới thiệu về chiến dịch “ASEAN One Shot” để giúp ngành y tế tạo ra một chương trình tiêm chủng lâu dài cho khu vực. Nỗ lực này nhằm tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống y tế khu vực trước các đại dịch trong tương lai.

Một Chương trình An ninh Lương thực cho ngành nông nghiệp của ASEAN cũng được đề xuất để khuyến khích nông dân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Return to top