ClockThứ Hai, 20/04/2020 15:30

Nhiều khách hàng được giảm giá điện

TTH - Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng trong thời gian 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

Đảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn chống dịch COVID- 19Công ty Điện lực pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩnGiải pháp tiết kiệm điện hiệu quả

Trên 274.000 khách hàng sinh hoạt tiêu dùng sẽ được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6 và 7

Phù hợp các đối tượng khác hàng

Nằm trong Trung tâm thương mại (TTTM) VinCom Plaza, sau khi TTTM đóng cửa phòng dịch COVID-19, lượng khách đến mua sắm tại Siêu thị VinMart Huế giảm trên 50%. Để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho khách hàng, siêu thị vẫn hoạt động và mở cửa phục vụ khách. Vì vậy, doanh thu giảm, song lượng điện tiêu thụ vẫn không giảm. Quyết định giảm 10% giá điện ở tất cả các khung giờ là tin vui đối với siêu thị nói chung và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) trên địa bàn tỉnh.

Theo Quản lý siêu thị Võ Thị Bích Lai, là lĩnh vực kinh doanh đặc thù với nhiều thiết bị điện như kho lạnh, tủ đông, hệ thống điều hòa, điện chiếu sáng... mỗi tháng đơn vị trả trên 200 triệu đồng tiền điện. Việc giảm giá điện trong giai đoạn dịch COVID-19 giúp siêu thị giảm bớt khó khăn, ổn định kinh doanh sau dịch.

Gia đình bà Nguyễn Thị Trúc, phường Trường An, TP. Huế có 6 nhân khẩu. Trước đây, mỗi tháng gia đình bà chỉ trả trên dưới 600.000 đồng tiền điện, do các con đi làm, các cháu đi học cả ngày nên chỉ sử dụng các thiết bị điện vào buổi tối. Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên công việc của các thành viên đều thay đổi, chủ yếu làm việc tại nhà, các cháu tăng cường học trực tuyến, học online nên chỉ số điện tăng.

Giảm từ 10% giá điện trong 3 tháng

Từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020, tất cả người sử dụng điện sinh hoạt đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu tiên, trong đó, chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng dưới 300 kWh/tháng. Các hộ SXKD cũng được giảm 10% giá điện; các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất…

Theo PC Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh có trên 290.000 khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện do dịch COVID-19. Trong đó, số khách hàng sinh hoạt tiêu dùng có gần 274.000, mức giảm giá và giảm tiền điện là 10% các bậc thang từ 1-4, chiếm 89,06%. Thời gian áp dụng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6,7/2020; nhóm khách hàng sản xuất và kinh doanh có trên 15.100, mức giảm 10% ở tất cả các khung giờ, tính từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4.

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, được giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% cho các mục đích khác, đồng thời giảm 10% giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, các chợ.

Riêng đối với cơ sở lưu trú du lịch, toàn tỉnh có trên 1.200 khách hàng, các khách hàng này sẽ được áp dụng mức giảm chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất khi bổ sung một số giấy tờ liên quan xác minh đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017, nếu không chỉ được hỗ trợ giảm 10% giá điện kinh doanh, bắt đầu từ kỳ hóa đơn gần nhất từ ngày 16/4.

PC Thừa Thiên Huế giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc công ty. Cụ thể, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám, chữa bệnh COVID-19 tập trung; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân COVID-19.

Theo Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Đại Phúc, thời gian thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện là 3 tháng. Trong đó, giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt sẽ được thực hiện tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020; đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh...), thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền

Trong những ngày tết, hầu hết các gia đình Việt Nam chúng ta thường nấu rất nhiều món ngon, các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, xôi chè, giò chả, giò xào thịt đông hay nem rán,… Những món ăn này có rất nhiều năng lượng, nhiều chất đạm, nhiều đường và thậm chí nhiều chất béo. Với tâm lý đón chào năm mới, ai ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ăn uống và đó là lý do đầu tiên khiến bạn dễ tăng cân.

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền
Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 9668/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng trong triển khai Công điện số 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen".

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

TIN MỚI

Return to top