ClockThứ Hai, 04/07/2022 14:21

Nhiều không gian, môi trường tình nguyện mới cho thanh niên

TTH - Kéo dài từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng khắp gắn với 1 chương trình và 3 chiến dịch chủ lực.

Thanh niên lực lượng vũ trang đẩy mạnh hoạt động vì cộng đồngTuyên dương 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022Trồng hơn 400 cây xanh dọc tuyến đường đi bộ sông Hương

Đoàn viên tham gia trồng cây xanh hưởng ứng ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Đồng loạt ra quân

Miệt mài giữa cái nắng gay gắt tháng 6, các tình nguyện viên nỗ lực gấp rút hoàn thành những công đoạn san lấp mặt bằng cuối cùng để đưa công trình thanh niên sân bóng đá, bóng rổ tại Trường tiểu học Hương Hữu (huyện Nam Đông) vào sử dụng.

Tranh thủ lúc nghỉ tay, đoàn viên Hoàng Kim Hùng chia sẻ: “Tuy mệt nhưng có cơ hội góp một phần sức trẻ vì các em học sinh nên ai nấy đều phấn khởi khi đã làm được một việc có ích cho xã hội”.

Công trình thanh niên trên nằm trong chuỗi hoạt động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 tại xã Hương Hữu do Tỉnh đoàn tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên.

Chuỗi hoạt động năm nay được triển khai với nhiều công trình, phần việc góp phần nâng cao đời sống và phát triển kinh tế cho người dân như: trao học bổng; san lấp mặt bằng làm sân bóng đá, bóng rổ; nạo vét kênh mương; thực hiện tuyến đường hoa trên địa bàn xã Hương Hữu; tặng mô hình “Vườn ươm thanh niên” cho Huyện đoàn Nam Đông; tổ chức tập huấn nghề nghiệp, việc làm cho đoàn viên, thanh niên và tập huấn sơ cấp cứu phòng, chống đuối nước cho các em học sinh Trường tiểu học Hương Hữu…

Đại diện lãnh đạo xã Hương Hữu cho biết, với địa phương vùng cao còn nhiều khó khăn, các công trình và hoạt động thiết thực của Đoàn thanh niên giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn, tiếp thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Không riêng Nam Đông, nhiều địa phương cũng đồng loạt ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong tháng 6, với sự phối hợp của các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh.

Tại Phong Điền, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn Trường ĐH Nông Lâm Huế tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 tại xã Điền Hương, với chuỗi hoạt động: tặng quà cho gia đình khó khăn; khánh thành Công trình thanh niên trồng 100 cây xanh; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường…

Hay với Huyện đoàn Phú Lộc, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 gắn với phát động đợt cao điểm Ngày Chủ nhật xanh, thực hiện công trình vườn ươn thanh niên và trao tặng túi an sinh cho người dân.

Gắn với thực tiễn

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, năm 2022 là năm thứ 24 triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Kể từ khi phát động triển khai đến nay, những hiệu quả của chiến dịch mang lại đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của quê hương, đất nước; tạo nên một lớp thanh niên luôn có ý thức trách nhiệm với xã hội, có thái độ tích cực, không ngại khó, ngại khổ và giàu lòng nhân ái.

Phát huy kết quả từ những mùa hè tình nguyện trước, chiến dịch năm nay được triển khai trong 3 tháng, gắn với 1 chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch, gồm: chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”; Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”; Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”.

Với yêu cầu đảm bảo tính rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 sẽ tập trung các hoạt động tình nguyện tham gia thực hiện những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tập trung vào giải quyết việc mới, việc khó, việc bức xúc của xã hội; lấy địa bàn trọng điểm là các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Tập trung vào chiều sâu, Chiến dịch được triển khai với nhiều mô hình tình nguyện sáng tạo và việc làm thiết thực như: hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; thực hiện công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hiến máu tình nguyện và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; xây dựng Nhà nhân ái và tặng quà cho gia đình khó khăn; hỗ trợ học sinh ôn tập văn hóa, sinh hoạt hè và trao học bổng…

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài, để tạo được hiệu quả tối đa, các đơn vị triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cần chú trọng phát huy tính chuyên sâu lĩnh vực dựa trên thế mạnh đặc thù. Đồng thời, khuyến khích thực hiện chủ trương 3 liên kết (lực lượng, địa bàn và cộng đồng) để tổ chức được các hoạt động quy mô lớn, có chiều sâu.

Ngoài ra, các hoạt động cao điểm của từng chiến dịch sẽ tập trung hoàn thành những công trình thanh niên tình nguyện, tạo thêm nhiều không gian, môi trường tình nguyện mới cho đông đảo thanh niên. Từ đó, góp phần thực hiện những việc làm thật có ích cho cộng đồng, cho quê hương và đất nước.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top