ClockThứ Hai, 30/08/2021 07:45

Nhiều kịch bản cho năm học mới

TTH - Năm học 2021- 2022, TP. Huế có gần 70 ngàn học sinh và hơn 16 ngàn cháu trong độ tuổi nhà trẻ - mầm non. Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều phương án, kịch bản đảm bảo vừa tổ chức dạy học vừa phòng dịch an toàn.

Kịch bản cho năm học mới trong mùa dịch

Các trường học tổng dọn vệ sinh sẵn sàng cho năm học mới

Những ngày này, 162 đơn vị trường học trên địa bàn TP. Huế đã hoàn tất việc dọn dẹp vệ sinh trường lớp và xây dựng cảnh quan môi trường, đồng thời phối hợp với các trạm y tế phường, xã thực hiện phun khử khuẩn các phòng học, khuôn viên trường đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Các trường học thuộc 13 xã, phường vừa sáp nhập vào thành phố triển khai thay đổi bảng tên trường đúng quy định với các trường vừa tiếp nhận.

Đối với các đơn vị trường học trước đây được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, như Trường THCS Đặng Văn Ngữ, tiểu học Thuỷ Xuân, tiểu học Phú Thượng 1…, hiện các đơn vị đã chuyển công dân đến khu cách ly khác và trả lại mặt bằng để nhà trường sắp xếp, bố trí lại cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học mới.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Huế, hiện các trường học đã sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch COVID-19 trong trường học nhằm đảm bảo mục tiêu kép, vừa triển khai dạy và học theo đúng thời gian quy định, vừa phòng dịch hiệu quả. Ngoài ra, phòng đã xây dựng phương án trong tình huống xấu nhất, khi trên địa bàn thành phố bùng phát dịch và xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng, phòng sẽ triển khai “kịch bản 2”, đó là dạy học online và dạy trên truyền hình để học sinh theo kịp chương trình. Hiện, đa số các trường đều đủ điều kiện để tổ chức dạy học online. Đối với học sinh, nếu học sinh nào gia đình không có các thiết bị học online, sau khi hết dịch nhà trường sẽ tổ chức bồi dưỡng lại kiến thức đã dạy để các em theo kịp chương trình.

Năm học 2021- 2022 khai giảng trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam nên nhiều công dân Huế đưa con cái về quê tránh dịch. Hiện, một số hộ đã hoàn thành cách ly tập trung và đang thực hiện cách ly y tế tại nhà; một số gia đình vẫn đang thực hiện cách ly tập trung nên ảnh hưởng đến việc học của con em.

Bà Nguyễn Thị Châu, phường Hương Vinh, chia sẻ: “Gia đình có con trai đi làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh, 2 tuần trước cả gia đình về quê tránh dịch và dự định sẽ ở lại đây làm ăn, cho con cái học hành. Song, hiện trong TP. Hồ Chí Minh đang bùng dịch nên chưa thể rút học bạ, chuyển hồ sơ học tập của các con về để nộp cho nhà trường nên rất lo, không biết các trường trên địa bàn có nhận các cháu vào học không?

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho con em các gia đình trước đây sinh sống ở TP. Hồ Chí minh và các tỉnh phía nam về quê tránh dịch được học tập tại địa phương. Thành phố đang chỉ đạo các địa phương rà soát danh sách, nắm số lượng công dân đang cách ly tập trung hoặc hết thời hạn cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà có con em trong độ tuổi đến trường phối hợp với các trường trên địa bàn để tiếp nhận các em. Hiện, một số trường học đã và đang tiếp nhận hồ sơ nhập học của các trường hợp đã hoàn thành cách ly và bố trí  các em vào học.

Trường hợp các em có hoàn cảnh khó khăn, thành phố sẽ hỗ trợ chi phí học tập, tặng sách giáo khoa và các đồ dùng học tập để các em đến trường đảm bảo việc học diễn ra đúng thời gian quy định. Đối với các em chưa hoàn thành cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà thì sau khi hết thời gian cách ly, các trường sẽ có kế hoạch bồi dưỡng cho các em để các em theo kịp chương trình. Ngoài ra, nếu phụ huynh chưa hoàn tất các thủ tục chuyển trường cho con em thì lãnh đạo Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường trước mắt phải hoàn tất thủ tục nhập học cho các em theo nguyện vọng, sau đó sẽ bổ sung các hồ sơ chứng từ khi phụ huynh kết nối được với các trường học cũ.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top