ClockThứ Hai, 27/03/2017 06:31

Nhiều kinh nghiệm hay từ hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đảng

TTH - Thu hút 120 thí sinh là cán bộ, đảng viên đến từ 40 tổ chức cơ sở đảng tham gia, nhiều kinh nghiệm hay, cách làm tốt được rút ra qua vòng sơ khảo hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức trong ngày 23 và 24/3/2017.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Tiến trao giải nhất cho Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh

Thí sinh Đặng Đỗ Liên Chi đến từ Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh đã thuyết phục được Ban Giám khảo khi đưa ra các giải pháp nhằm cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Theo Liên Chi, để đổi mới, đa dạng các phương thức hoạt động thu hút các tầng lớp phụ nữ, Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh đưa ra các giải pháp cụ thể, phù hợp với từng nhóm đối tượng phụ nữ. Với đối tượng phụ nữ địa bàn dân cư thành phố, ngoài hỗ trợ vốn vay, Hội LHPN tỉnh còn tổ chức các lớp tập huấn; các CLB nữ doanh nghiệp thì tổ chức mô hình liên kết đội sản xuất để đưa sản phẩm ra thị trường bằng cửa hàng rau sạch; với phụ nữ cao tuổi thì tổ chức mô hình CLB dưỡng sinh, CLB tuổi già; phụ nữ vùng nông thôn tổ chức mô hình “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; vùng A Lưới triển khai các mô hình hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững…

Thí sinh Nguyễn Thị Khánh Chi, Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh chia sẻ: “Đại hội XII của Đảng xác định nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Việt Nam vận hành đầy đủ, đồng bộ theo các quy luật của kinh tế thị trường, đồng thời, bảo đảm định hướng XHCN phù hợp với từng giai đoạn phát triển của đất nước. Bám sát tinh thần đó, Đảng bộ BHXH tỉnh đã cụ thể hóa nghị quyết bằng việc gắn liền với công tác xã hội, luôn đảm bảo sự an sinh xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của đơn vị. Ngoài tuyên truyền, vận độngngười dân tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, Đảng ủy chỉ đạo đoàn thanh niên phối hợp với VTV8 tổ chức chương trình “Chuyến xe buýt kỳ thú” nhằm tạo sân chơi mới, đồng thời tổ chức tuyên truyền các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến người dân…”.

Cũng từ hội thi, nhiều cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra và nhận thức đươc vai trò, trách nhiệm của mình. “Từ hội thi, tôi và các đảng viên đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiểu rằng, để thực hiện hiệu quả 4 chương trình trọng điểm mà nghị quyết đã đề ra, đòi hỏi phải có sự nỗ lực phấn đấu cao của mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng”, thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy, Đảng bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết.

“Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI xác định, chú trọng công tác quần chúng ưu tú, tiêu biểu trong các đoàn thể để kết nạp đảng viên mới. Vì vậy, nhiệm vụ của Chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn là phân công từng đảng viên bám địa bàn, sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, nhất là vùng nông thôn để đề ra các giải pháp thu hút đoàn viên, hội viên, tạo nguồn phát triển đảng viên mới cho tổ chức đảng”, thí sinh Nguyễn Văn Tuấn thuộc Chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn nêu giải pháp.

Điểm mới tại hội thi cho thấy, ngoài chia thành từng bảng A, B, C, D, tập trung vào những lĩnh vực cụ thể, gắn liền với quá trình chuyên môn công tác của các cán bộ, đảng viên, Ban Tổ chức hội thi đã lồng ghép thêm những tiết mục văn nghệ nhằm giúp các đội thi tự tin hơn, mặt khác tạo sức hấp dẫn cho hội thi, tránh được sự khô khan, nhàm chán.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Cao Ngọc Dũng cho biết: “Các thí sinh tham gia hội thi lần này đều là đảng viên, những người có trách nhiệm trong lãnh, chỉ đạo, triển khai tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng ở cơ sở. Trong đó, có nhiều đồng chí tham gia cấp ủy cơ sở, là bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở”.

Có thể khẳng định, nhiều vấn đề cốt lõi, những nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là ở cơ sở đã được các thí sinh thuộc các chi, đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đề cập, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình. “Nhìn chung các đội thi đã chuẩn bị khá nghiêm túc, chu đáo trên tất cả các mặt, cả nội dung lẫn hình thức, nhất là chuẩn bị tốt nội dung phần thi lý thuyết, thuyết trình; từ đó, khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và sự quyết tâm của các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên đối với việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ở cơ quan, đơn vị mình”, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Đắc Dũng nhận xét.

Đánh giá về vòng sơ khảo hội thi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi Nguyễn Hữu Tiến cho hay: “Hội thi đã tạo được diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên của khối; đồng thời là dịp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm tốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở; tạo được không khí thi đua giữa các tổ chức cơ sở đảng, giữa các chi bộ, với mục đích cao nhất là nhằm thực hiện tốt việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng”.

Sau hai ngày diễn ra hội thi, giải nhất bảng A thuộc về Đảng bộ Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn; nhì, Đảng bộ Cục Hải quan; ba, Đảng bộ Sở Tư pháp. Bảng B, nhất, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ; nhì, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh; ba, Đảng bộ Sở Nội vụ. Bảng C, nhất, Đảng bộ Sở Y tế; nhì, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế; ba, Đảng bộ Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế. Bảng D, nhất, Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh; nhì  Đảng bộ BHXH tỉnh; ba, Chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 4/2017.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện
Return to top