ClockChủ Nhật, 02/07/2017 14:11

Nhiều lãnh đạo thế giới đưa tiễn cố Thủ tướng Đức Helmut Kohl

Ông Helmut Kohl, Thủ tướng Đức từ năm 1982 đến 1998, đã qua đời ở tuổi 87.

Nhà vua Nhật Bản Akihito viếng cố Quốc vương Thái LanThế giới và người dân Thái Lan tiếc thương Quốc vương Bhumibol

Ngày 1/7, nhiều cựu nguyên thủ và lãnh đạo các nước đã tham gia buổi lễ đưa tiễn cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohn về nơi an nghỉ cuối cùng tại thành phố cổ kính Speyer.

Các nhà lãnh đạo thế giới cúi mình trước di ảnh của ông Helmut Kohl. (Ảnh: AP)

Hãng tin Reuters đưa tin, buổi lễ đưa tiễn cựu Thủ tướng Helmut Kohl về nơi yên nghỉ cuối cùng diễn ra tại nhà thờ lớn bên bờ sông Rhine. Tham dự buổi lễ tiễn đưa cựu Thủ tướng Đức có đông đủ quan chức cấp cao của Đức, của Ủy ban châu Âu, nghị viện châu Âu, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton... Trước đó, một lễ tưởng niệm cựu Thủ tướng Helmut Kohl được tổ chức trang trọng tại Nghị viện châu Âu Strasbourg ở Pháp.

Ngày 16/6, ông Helmut Kohl, Thủ tướng Đức từ năm 1982 đến 1998, đã qua đời ở tuổi 87. Ông từng là thành viên của Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của đương kim Thủ tướng Angela Merkel. Cựu Thủ tướng Helmut Kohl được đánh giá là người có công thống nhất nước Đức, là một trong những người sáng lập Liên minh châu Âu và khu vực đồng tiền chung Euro. Ông được ca ngợi là một trong những chính khách quan trọng và vĩ đại nhất của châu Âu ở nửa sau thế kỷ 20./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top