ClockThứ Bảy, 22/09/2018 13:00

Nhiều loại bánh trung thu không đảm bảo an toàn thực phẩm

TTH - Bên cạnh những chuyển biến tích cực liên quan đến nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn tỉnh, qua kiểm tra, các cơ quan chức năng vẫn phát hiện một số vi phạm của mặt hàng này.

Buộc khắc phục bánh Trung Thu đề sai ngày sản xuấtAn toàn thực phẩm mùa Trung thuCảnh giác với bánh trung thu “handmade” không rõ nguồn gốcBánh trung thu “made in Huế”Bé tập làm bánh trung thu

Lực lượng Cảnh sát môi trường kiểm tra, thu giữ bánh trung thu vi phạm quy định về ATVSTP

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP- Sở Y tế thông tin: Trước thềm Trung thu, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra hơn 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn. Quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành lấy mẫu hậu kiểm về vi sinh, các loại hóa chất tại tất cả các cơ sở trên.

Chiều 18/9, tiếp tục thực hiện đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về ATVSTP trong dịp Tết Trung thu năm nay, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh tiến hành kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh Bảo Ngọc tại lô A3.7, khu quy hoạch Hương Sơ, TP. Huế. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện nhiều vi phạm về ATVSTP như: Cơ sở chưa có các thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật về ATVSTP; cơ sở đang sản xuất các loại bánh (trong đó có số lượng lớn bánh trung thu) ở môi trường không đảm bảo vệ sinh, có nhiều ruồi, nhặng; bánh sau khi sản xuất được để ngay trên nền nhà bẩn thỉu; nhân viên không mang đồ bảo hộ vệ sinh trong quá trình sản xuất… Tổ công tác đã lập biên bản những vi phạm trên để xử lý theo quy định.

Chủ cơ sở này cho biết: Cơ sở vừa mới đi vào hoạt động trong khoảng 1 tháng nên chưa hoàn tất được các loại giấy tờ, thủ tục theo đúng quy định. Dịp này, mỗi ngày, ngoài sản xuất các loại bánh ngọt, riêng bánh trung thu sẽ cho ra lò khoảng 400 đến 500 cái. Giá bỏ sỉ mỗi cái 1.500 đồng. Loại bánh này chủ yếu được tiêu thụ tại các cửa hàng nhỏ lẻ, gần trường học hoặc các quán nhỏ ven thành phố.

Được biết năm nay, nhu cầu thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng loại bánh trung thu ngoại nhập, có xuất xứ từ Đài Loan, Hồng Kông (như lời các cơ sở kinh doanh quảng cáo). Đây là loại bánh có mẫu mã đẹp, hương vị mới lạ, giá thành cao hơn nhiều so với các loại bánh trong nước sản xuất và thường được rao bán qua các trang mạng xã hội, Face book…

Trung tá Hoàng Thanh Quang, Đội trưởng Đội ATVSTP, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện và thu giữ tại 2 cơ sở kinh doanh bánh trung thu tại TP. Huế 753 bánh trung thu các loại mang nhãn hiệu: Liu Xin Su; Lava Custard 2018; Tianpinshuoshuo; Mango; Izyukang…Tất cả số bánh này đều không đảm bảo hóa đơn chứng từ thủ tục nhập khẩu theo quy định (nhập đường tiểu ngạch). Trên sản phẩm không có tem, nhãn phụ mô tả thông tin về chất lượng thực phẩm kèm theo; sản phẩm thực phẩm nhưng không được kiểm tra về chất lượng sản phẩm, công bố về chất lượng sản phẩm trước khi lưu thông vào thị trường nội địa. Phòng Cảnh sát môi trường đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Bài, ảnh: HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn thực phẩm, yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch

Từ vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An (tỉnh Quảng Nam), an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các điểm du lịch một lần nữa lại báo động. Thừa Thiên Huế đang xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”, vấn đề trên phải càng được quan tâm.

An toàn thực phẩm, yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch
Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Ngày 14/9, Đoàn Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh kẹo, thực phẩm truyền thống, các sản phẩm thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu...

Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu
Thông tin doanh nghiệp
Chạm tới cảm xúc: Hộp quà bánh trung thu cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Việc mua bánh trung thu không chỉ gói gọn vào chất lượng sản phẩm, thuyết phục vị giác mà hình thức bao bì bên ngoài trau chuốt cũng là điểm cộng lớn đánh vào tâm lý người dùng. Bởi, bánh trung thu không chỉ dâng lên bàn thờ tổ tiên, mà đây còn là món quà đại diện cho cá nhân, doanh nghiệp gửi tặng khách hàng, bạn bè,... Giúp thắt chặt mối quan hệ, ghi điểm trong mắt người nhận vào dịp đặc biệt này.

Chạm tới cảm xúc Hộp quà bánh trung thu cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời

TIN MỚI

Return to top