ClockThứ Sáu, 08/01/2021 17:01

Nhiều mô hình khuyến nông còn phân tán

TTH.VN - Chiều 8/1, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khuyến nông năm 2020 và định hướng năm 2021.

Lực đẩy từ khuyến nôngNhân rộng những mô hình nông nghiệp hiệu quảMô hình lúa “ba giảm ba tăng” lãi 16 triệu đồng/haỨng dụng thành công mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạchHỗ trợ các mô hình kinh tế hiệu quả

Việc tiếp cận của nông dân với các dịch vụ sản xuất, thông tin thị trường còn hạn chế

Năm 2020, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai các mô hình khuyến nông trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi đến nuôi trồng thủy sản ở hầu hết các địa phương trong toàn tỉnh.

Trong đó, từ nguồn kinh phí sự nghiệp nông lâm của tỉnh đã triển khai 7 mô hình; nguồn kinh phí bảo vệ và phát triển đất trồng lúa 6 mô hình; nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) 1 mô hình và từ nguồn kinh phí của các dự án khuyến nông Trung ương 2 mô hình.

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, các mô hình sản xuất nông nghiệp đã thực sự mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho các hộ nông dân tham gia. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động khuyến nông làm thị trường tiêu thụ các sản phẩm gặp khó khăn, giá nông sản giảm mạnh. Nhiều mô hình còn phân tán, việc tiếp cận của nông dân với các dịch vụ sản xuất, thông tin thị trường, xúc tiến thương mại chưa rộng, chưa đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sản xuất về lâu dài…

Ông Châu Ngọc Phi, Giám đốc Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh khẳng định, trong năm 2021, chương trình khuyến nông tiếp tục bám sát các nội dung giải pháp của đề án “Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng tăng giá trị gia tăng và phát triển bền vững”; chương trình MTQG xây dựng NTM và chương trình khuyến nông tỉnh giai đoạn 2021-2025 (đang trình UBND tỉnh phê duyệt), để xây dựng các mô hình khuyến nông lâm ngư trên cơ sở phù hợp, bám sát với định hướng của ngành, địa phương và nhu cầu thực tế sản xuất.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top