ClockThứ Tư, 21/12/2022 20:54

Nhiều mô hình tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo

TTH - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thị xã Hương Trà đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình (MH) tiết kiệm, thu hút đông đảo hội viên (HV) tham gia, tạo nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo ở địa phương.

Hỗ trợ hơn 75 triệu đồng giúp một phụ nữ nghèo bị bệnhHương Trà: Tặng 2.000 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ nghèoGắn kết tình thương với hỗ trợ sinh kế

Mô hình heo đất tiết kiệm giúp hội viên nghèo ở Hội Phụ nữ Hương Trà

Tại Công an thị xã Hương Trà, hình ảnh những chú heo đất trên bàn làm việc của mỗi nữ cán bộ, HV đã trở nên quen thuộc. Hằng ngày, các chị đều dành khoản tiền nhỏ “nuôi” chúng. Tích tiểu thành đại, số tiền tiết kiệm ngày một nhiều thêm.

Mới đây, Hội Phụ nữ Công an thị xã tổ chức sơ kết 1 năm triển khai thực hiện MH “nuôi heo đất vì phụ nữ và trẻ em nghèo”. Với số tiền thu được gần 7 triệu đồng, các chị dành để giúp HV phụ nữ khó khăn, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thị xã.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TX. Hương Trà Nguyễn Thị Phong Lan bày tỏ, MH thực hiện từ năm 2021 và được chị em hưởng ứng tích cực. “Việc thực hiện tốt MH này không chỉ nhân lên giá trị nhân văn sâu sắc mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an gần gũi, đầy nghĩa tình, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và xã hội”, bà Lan nói.

Với tinh thần chung tay vì phụ nữ nghèo, những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở Hương Trà đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, HV tham gia. Tiêu biểu nhất là MH “Tiết kiệm tại chi hội”. Đến nay, có 100% Hội cơ sở thực hiện, đóng góp nguồn quỹ tiết kiệm hơn 14,5 tỷ đồng, giải ngân cho trên 5.200 chị vay với lãi suất thấp.

Ngoài ra, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội LHPN thị xã đã ra mắt 5 MH tiết kiệm “Biến rác thải thành tiền” tại 5 chi hội; 9 MH “ngôi nhà xanh tiết kiệm vì phụ nữ, trẻ em nghèo” tại 9 chi hội; MH “Hũ gạo tình thương” tại 5 chi hội và MH “Heo đất tiết kiệm” tại 16 chi hội. Các MH đã thu hút trên 3.700 HV tham gia, thu được số tiền tiết kiệm gần 300 triệu đồng, hỗ trợ, tặng quà cho 348 lượt HV phụ nữ nghèo, trẻ em và học sinh nghèo, mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo.

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà Trần Thị Thu Điệp thông tin: Để triển khai hiệu quả, lan tỏa các MH tiết kiệm, các cấp hội phụ nữ phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động bằng những nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn và từng đơn vị, địa phương; đồng thời, không ngừng đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. “Nhưng muốn đổi mới, chúng tôi phải duy trì những MH tốt, xây dựng sáng tạo những MH mới; rà soát đánh giá lại các MH, qua đó Hội sẽ phân loại MH nào ít hiệu quả, không hiệu quả và có hiệu quả để từ đó có những giải pháp hữu hiệu thực hiện tốt trong thời gian tới.

Những kết quả đạt được từ các MH tiết kiệm giúp HV phụ nữ nghèo ở Hương Trà trong những năm qua đã và đang tạo nên những dấu ấn đậm nét về tinh thần tương thân, tương ái. Đồng thời, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức hội phụ nữ, trở thành chỗ dựa tin cậy của HV. Qua thực hiện các MH tiết kiệm, nhiều HV có vốn đầu tư phát triển sản xuất, có thêm kinh nghiệm về cách tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo đề ra.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở, các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp chung tay, đến cuối năm 2022, Hương Trà đã giảm được 237 hộ/177 hộ nghèo theo kế hoạch từ đầu năm, vượt 60 hộ; giảm 135 hộ cận nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo còn 2,21%.

Bài, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

TIN MỚI

Return to top