ClockThứ Bảy, 14/07/2018 19:26

Nhiều mô hình, ý tưởng hay nâng cao hoạt động Công đoàn

TTH.VN - Sáng 13/7, phần chung khảo Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” tỉnh năm 2018 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức đã diễn ra với sự tranh tài của 11 thí sinh xuất sắc là cán bộ công đoàn các cấp.

LĐLĐ tỉnh quán triệt Nghị quyết Trung ương BảyLĐLĐ tỉnh: Hỗ trợ 20 triệu đồng cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèoBồi dưỡng nghiệp vụ công tác nữ công cho cán bộ công đoàn

Với chủ đề chủ đề “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên công đoàn”, 39 thí sinh đến từ công đoàn các cấp đã tham dự phần thi viết xây dựng một kế hoạch hoạt động cụ thể của đơn vị mình.

Sau phần sơ khảo, ban tổ chức đã chọn ra 11 cá nhân có số điểm cao nhất vào chung khảo thi thuyết trình. Tại hội thi, nhiều thí sinh đã đưa ra các kế hoạch táo bạo, chi tiết và tính khả thi cao.

Thí sinh thuyết trình bài thi

Thí sinh Trần Thị Ngọc Chi đến từ Công đoàn ngành Công thương được ban giám khảo đánh giá cao với ý tưởng tổ chức Hội chợ đoàn viên công đoàn tỉnh với chủ đề “Kết nối để có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Hội chợ gồm nhiều gian hàng như: gây quỹ khám chữa bệnh cho người lao động (NLĐ), phúc lợi đoàn viên, tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ mua hàng giảm giá… Mỗi gian hàng đều được thí sinh lên kế hoạch tỉ mỉ từ khẩu tổ chức, vận hành và nêu bật được mục đích ý nghĩa thiết thực

Chị Ngọc Chi tin tưởng, với hình thức gian hàng đa dạng, hội chợ sẽ thu hút đông đảo NLĐ, đoàn viên tham gia. Đây là dịp để cán bộ công đoàn dễ dàng tuyên truyền các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, nâng cao ý thức lao động và tạo được ấn tượng tốt của NLĐ đối với tổ chức công đoàn từ đó dễ dàng vận động gia nhập.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải xuất sắc cho thí sinh Trần Thị Ngọc Chi 

Anh Trần Đình Phô (Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh) đã chọn đề tài khá mới mẻ và có tính thực tiễn cao “Thực hiện tuyên truyền qua facebook trong các cấp công đoàn”. Với việc tận dụng mạng internet để tuyên truyền, vận động, thời gian qua Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh đã thành lập trang facebook Công đoàn Huế nhằm cung cấp các thông tin hoạt động và bước đầu thu hút được một lượng lớn NLĐ tham gia. Trên cơ sở đó, anh Phô đã lập kế hoạch phát triển, nâng cao chất lượng tuyên truyền qua kênh facebook giúp định hướng công tác tư tưởng, các chương trình phúc lợi đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh và đấu tranh với những thông tin xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch nhằm kích động NLĐ.

Đây là đề tài được ban giám khảo đánh giá cao với hình thức truyền tải thông tin đa dạng gồm hình ảnh, video…giúp NLĐ dễ dàng tiếp cận hơn và tránh nhàm chán. Trang facebook còn giúp tạo sự tương tác giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên cơ sở,  là nơi ghi nhận những thắc mắc, kiến nghị của NLĐ để kịp thời giải quyết.

Ban giám khảo cùng 11 gương mặt thí sinh tiêu biểu

Ngoài ra, nhiều phần thi chất lượng khác đến từ cán bộ công đoàn có kinh nghiệm lâu năm cũng được ban giám khảo đánh giá khá tốt, như thí sinh Hoàng Thị Hiền (Công đoàn Viên chức) với đề tài tổ chức chương trình “Điều ước công đoàn 2018”; đề tài tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” của thí sinh Nguyễn Ích Sa Nhân (Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh)…

Sau mỗi phần thi thuyết trình, ban giám khảo đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều thí sinh tự tin trả lời thuyết phục. Thông qua các câu hỏi, nhiều đề tài đã được bổ sung, hoàn thiện hơn và có thể áp dụng vào thực tiễn trong thời gian đến.

Phát biểu tại hội thi, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh hoan nghênh tinh thần của 39 thí sinh, mang đến những ý tưởng sáng tạo, táo bạo góp phần đưa hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Kết quả chung cuộc, giải xuất sắc thuộc về thí sinh Trần Thị Ngọc Chi với ý tưởng tổ chức Hội chợ đoàn viên công đoàn tỉnh; giải Nhất trao cho thí sinh Hoàng Thị Hiền với ý tưởng tổ chức chương trình “Điều ước công đoàn 2018”. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích thuộc về các thí sinh có kết quả tốt khác.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Return to top