ClockThứ Bảy, 21/05/2016 13:33

Nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu, tiêu hủy

TTH.VN - Số mỹ phẩm này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán.

Ngày 21/5, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng tịch thu, tiêu huỷ 53 mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng của 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.

Lực lượng công an tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm

Trước đó, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm môi trường - Công an TP Huế tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên đường Hùng Vương và chợ Đông Ba do ông Võ T. (SN 1969, trú đường Hùng Vương) làm chủ và phát hiện, tạm giữ 53 mặt hàng mỹ phẩm với hàng nghìn sản phẩm như kem dưỡng da, phấn, sữa tắm, mặt nạ, dầu gội đầu, nước hoa, gel, thuốc nhộm tóc, bột sơn móng tay các loại... không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng. Tổng giá trị lô hàng ước tính hơn 41 triệu đồng.

Đáng chú ý, nhiều mỹ phẩm được sang chiết ra các chai nhựa không có nhãn mác, không hạn sử dụng, chưa qua bất kỳ một cơ quan chức năng nào kiểm định, chứng nhận. Về chất lượng sản phẩm, nhìn bên ngoài khó ai có thể biết đây là sản phẩm gì, liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng hay không?

Do không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều mặt hàng hết hạn sử dụng nên cơ quan công an tịch thu toàn bộ sản phẩm 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ cơ sở với số tiền là 10 triệu đồng và phối hợp với các cơ quan chức năng tịch thu, tiêu huỷ toàn bộ số mỹ phẩm nói trên.

                                                                             Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top