ClockThứ Hai, 12/06/2017 13:53

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa xin việc hơn tỉ đồng

TTH.VN - Ngày 12/6, Thượng tá Đoàn Minh Hải, Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm Nguyễn Nguyễn Linh Lan (47 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, TP. Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Nguyễn Linh Lan tại cơ quan công an

Trước đó, chị Lê Thị Ph. H. đến cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh tố cáo về việc mình bị bà Nguyễn Nguyễn Linh Lan lừa đảo số tiền hơn 100 triệu đồng nhờ chạy việc làm .

Lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của nhiều gia đình, Nguyễn Nguyễn Linh Lan tự nhận mình có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể xin việc tại các sở ban ngành như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Bệnh viện TW Huế với mức giá từ 150- 300 triệu đồng/suất. Với chiêu trò này, đối tượng Lan đã lừa được nhiều người trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trung tá Hoàng Văn Anh Đức, Phó đội trưởng Đội điều tra tham mưu, Văn Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết: Đối tượng Lan đã lợi dụng nhu cầu xã hội hiện nay đó là xin việc làm vào các cơ quan nhà nước. Sau sự việc này cơ quan công an cũng khuyến cáo đến người dân cần cảnh giác, xác mình thông tin ở cơ quan công an để tránh rơi vào bẫy lừa đảo xin việc làm của các đối tượng.

          Tin, ảnh: Thái Sơn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản

Không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, Lê Trương Quỳnh Tiên (SN 1978), trú tại phường Thuận Hòa (TP. Huế) đã lừa đảo trót lọt hàng trăm triệu đồng.

Lừa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm

Liên tiếp thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh nhận được đơn tố cáo của hàng chục người dân liên quan đến các đối tượng có hành vi lừa đảo hứa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản với số tiền vài trăm triệu đồng, thậm chí lên đến vài tỷ đồng. Đây là hồi chuông cảnh báo đến tất cả mọi người, đừng vì nhẹ dạ, cả tin dẫn đến hệ lụy “tiền mất, tật mang”.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm

TIN MỚI

Return to top