Thế giới

Nhiều người chết và nhập viện do ngộ độc rượu ở Ấn Độ

ClockChủ Nhật, 22/11/2020 10:03
Giới chức Ấn Độ ngày 21/11 cho biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người khác phải nhập viện do ngộ độc rượu.

Hơn 80 người Ấn Độ chết vì uống rượu lậu72 người tử vong do uống rượu không rõ nguồn gốc

Giới chức Ấn Độ ngày 21/11 cho biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người khác phải nhập viện do ngộ độc rượu. Vụ việc xảy ra tại làng Amillia, bang Uttar Pradesh. Điều tra cho thấy, các nạn nhân đã mua rượu từ một cửa hàng tư nhân.

Các vụ ngộ độc rượu thường xuyên xảy ra tại nhiều địa phương của Ấn Độ. Theo ước tính của Hiệp hội Rượu và Rượu vang Quốc tế Ấn Độ, mỗi năm có hàng trăm người ở nước này chết do uống rượu lậu, được sản xuất tại các điểm sản xuất bất hợp pháp.

Những người buôn lậu rượu thường cho thêm methanol, một loại cồn có độc tính cao để tăng nồng độ rượu. Việc uống lượng lớn methanol trong một thời gian có thể gây mù, tổn thương gan hoặc tử vong./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
Return to top