ClockThứ Ba, 07/04/2020 11:10

Nhiều người vẫn tụ tập ở công viên để tập thể dục buổi sáng

TTH.VN - Đáng chú ý là có công viên tụ tập trên 10 người. Một số người đi bộ, đạp xe… không đeo khẩu trang.

Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộ

Nhiều người tụ tập tập thể dục ở vỉa hè đường Tố Hữu sáng 7/4

Không khó để bắt gặp từng nhóm người đi bộ, tập thể dục ở đường dành cho người đi bộ nằm giữa đường phân cách của Tố Hữu (TP. Huế). Tầm sau 5 giờ sáng mỗi ngày, con đường này luôn đông đúc người đi bộ, đạp xe, chạy, nhảy dây và nhiều nhóm người từ 3 người trở lên tập các bài tập thể dục theo điệu nhạc được phát ra từ các máy thu âm nhỏ hoặc điện thoại.

Trước đây, đa số các nhóm này tập ở sân Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh ở đường Hà Huy Tập, song kể từ khi thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh đóng cửa, các nhóm này tràn ra đường đi bộ nêu trên và vẫn tụ tập để tập thể dục mỗi sáng. Chỉ có khác là họ có ý thức giữ khoảng cách hơn. Song theo quan sát của chúng tôi thì sau mỗi buổi tập, nhiều người còn tụ tập nói chuyện rất lâu trước khi ra về.

Ở công viên cạnh sông Phát Lát, phía đường Trần Hữu Dực, lượng người tập trung tập thể dục theo nhóm còn đông hơn. Theo quan sát vào lúc 5h30 sáng 7/4, có trên 15 người cùng tham gia tập theo lời hướng dẫn được phát ra từ máy tập. Trước khi chưa có Chỉ thị 16, nhóm này mở nhạc rất to, đi từ xa ở đường Tố Hữu đã nghe thấy. Nay họ mở nhỏ hơn, song lượng người tập không vì thế mà ít đi.

Ngoài những nhóm tập này thì vẫn còn một bộ phận người dân đi bộ, xe đạp vào buổi sáng trên một số tuyến đường, công viên khác không đeo khẩu trang, song gần như chưa thấy có lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở.

Lãnh đạo một số địa phương như Xuân Phú, An Đông, Vĩnh Ninh… cho biết, đa số các lực lượng đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát, giám sát tốt vào buổi chiều hàng ngày để xử lý các trường hợp còn tụ tập đám đông, nhắc nhở người đi bộ, đạp xe phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Song vào sáng sớm, gần như chưa triển khai được do thời điểm này còn sớm nên các lượng lực chưa kịp thời triển khai nhắc nhở, xử phạt.

Trong buổi giao ban trực tuyến sáng 6/4, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phê bình những nơi còn để xảy ra tình trạng tụ tập đông người và đề nghị các địa phương cần có giải pháp mạnh tay nếu còn để xảy ra tình trạng tụ tập đông người, làm tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Thế nên, tình trạng tụ tập đông người tại các công viên, không đeo khẩu trang nơi công cộng dù bất kỳ lý do gì cũng cần phải được quan tâm xử lý .

Bài, ảnh: Hồng Tâm

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23% nguy cơ tử vong sớm

Chỉ cần 11 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày có thể giảm 23% nguy cơ tử vong sớm, một đánh giá dữ liệu từ hơn 30 triệu người trưởng thành cho thấy. Theo các tác giả của nghiên cứu, nếu mọi người có thể đạt được mục tiêu hàng ngày này, thì 1/10 ca tử vong sớm trên toàn thế giới có thể được ngăn chặn.

11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23 nguy cơ tử vong sớm
Vaccine và cách phòng ngừa, điều trị bệnh đậu mùa khỉ

Gần đây, vaccine đậu mùa khỉ đã được một số quốc gia có nguồn cung hạn chế chấp thuận sử dụng. Một số quốc gia có thể giữ các sản phẩm vaccine đậu mùa và sử dụng chúng theo chỉ dẫn quốc gia để chống lại bệnh đậu mùa khỉ.

Vaccine và cách phòng ngừa, điều trị bệnh đậu mùa khỉ
Trao tặng bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời tại Công viên Kim Long

Bộ dụng cụ được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) và Saigon Times Club (Câu lạc bộ doanh nhân và bạn đọc thuộc Kinh tế Sài Gòn) tặng cho TP. Huế sáng 25/5 tại Công viên Kim Long, phường Kim Long. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định và lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Trao tặng bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời tại Công viên Kim Long

TIN MỚI

Return to top