Thể thao
CLB BÓNG ĐÁ HUẾ MÙA GIẢI 2020:

Nhiều nguy cơ

ClockThứ Bảy, 06/06/2020 06:30

CLB Bóng đá Huế chia tay Cúp quốc gia sau trận thua với cách biệt tối thiểuSân Tự Do được mở cửa đón khán giả vào sân

Mục tiêu CLB Bóng đá Huế hướng đến là nằm trong top 6 chung cuộc

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2020 khởi tranh vào ngày 5/6. Hiện, đã xuất hiện nhiều hơn những nguy cơ đe dọa đến chỉ tiêu nằm trong nhóm A giai đoạn 1 và trong top 6 chung cuộc của CLB Bóng đá Huế mùa này.

Dấu hỏi về tính ổn định

Nếu không tính 2 mùa bóng chơi ở hạng Nhì (2012, 2013), CLB Bóng đá Huế luôn là đối thủ không CLB nào tại giải hạng Nhất có thể xem thường. Thế nên, dù không ít mùa bóng, nguyên Trưởng đoàn Bóng đá Huế - Đoàn Phùng thường xuyên “than thở” kiểu: “Không biết trụ hạng nổi không chứ nói chi tới thăng hạng…” thì kết thúc mùa giải, tuy không cầm trong tay tấm vé góp mặt ở V. League, nhưng CLB Bóng đá Huế vẫn có một vị trí nhất định trên bảng xếp hạng, thường là top 3 hoặc top 6.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa kể từ mùa giải 2019 trở về trước, lo lắng của ông Đoàn Phùng không có căn cứ. Nhiều năm qua, hàng loạt chân sút trụ cột của đội bóng Cố đô lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới, trong khi kinh phí, nguồn cầu thủ đào tạo tại chỗ luôn hạn chế, cũng như, không phải khi nào phía bạn cũng đồng ý cho mượn, hoặc cho mượn cầu thủ thời gian dài.

Điển hình như mùa bóng 2019, CLB Bóng đá Huế có sự góp mặt của bộ đôi: Hữu Thắng – Danh Trung đến từ Viettel - những mắt xích quan trọng với các cầu thủ cả ở 3 tuyến, góp công rất lớn trong việc giúp đội chủ sân Tự Do có một mùa giải thành công. Với sự tỏa sáng và mức độ quan trọng của 2 cái tên nói trên, nên dù cho giải hạng Nhất 2019 vẫn còn vài vòng đấu, CLB Bóng đá Huế đã có nhiều động thái đề nghị đơn vị chủ quản gia hạn thời gian cho mượn, nhưng bất thành.

Cũng chính điều này, cộng thêm sự ra đi của một số chân sút trụ cột khi mùa giải 2019 kết thúc, dù đã bù đắp những khoảng trống để lại bằng một số cầu thủ trẻ cả đi mượn lẫn tuyến dưới “đôn” lên, nhưng HLV trưởng CLB Bóng đá Huế - Nguyễn Đức Dũng vẫn bày tỏ lo lắng về khả năng “chịu được nhiệt” trong cuộc chiến đường dài ở mùa giải mới với quá nhiều đối thủ đầy tham vọng lẫn được đầu tư “khủng”.

“Để cầu thủ các tuyến chơi ăn ý là cả một quá trình, nên việc thay đổi nhân sự thường xuyên khiến CLB luôn trong tình trạng thiếu ổn định, nhất là mùa bóng này, trong danh sách đăng ký có đến 15 cầu thủ sinh năm 1999 trở lên. Ngoài ra, không phải lúc nào cũng mượn được cầu thủ chất lượng nên năm nay, CLB Bóng đá Huế sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn”, HLV Nguyễn Đức Dũng thở dài.

Nhiều hơn những kẻ “ngáng đường”

Sau cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia, các chân sút Cố đô đem đến phần nào yên tâm cho người hâm mộ khi chơi khá ngang ngửa với đại diện V. League trong thời gian dài. Dẫu vậy, điều này vẫn chưa thể hiện sự yên tâm của CLB Bóng đá Huế trong cuộc chiến đường dài tại giải hạng Nhất mùa này.

Nguyên do, trước ngày bước vào tranh tài tại giải hạng Nhất 2020, từ những chuyển động trong và ngoài sân cỏ đã cho thấy có 6 cái tên đang “gầm ghè” nhau 1 suất lên V. League là: Bình Định, Phố Hiến, Sanna Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp và tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, Bình Định, Phố Hiến và Bà Rịa – Vũng Tàu là những cái tên được giới chuyên môn đánh giá “sáng cửa” nhất khi được những “đại gia” hỗ trợ với khoản kinh phí khủng đi kèm tham vọng thăng hạng rất cao.

Ở 3 cái tên còn lại, bên cạnh một Sanna Khánh Hòa với dàn chân sút chủ lực đến từ V-League, thì dẫu không đầu tư quá mạnh mẽ, cũng như không tỏ rõ tham vọng nhưng ở Cúp Quốc gia, Đồng Tháp cho thấy phần nào thực lực của mình khi dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ V-League là Hải Phòng với tỷ số 3-1 ở vòng loại, trong khi XSKT Cần Thơ đã ghi tên mình vào tứ kết. Và, dù không được đánh giá quá cao như Bình Định, Phố Hiến và Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng 3 CLB này đủ sức hất cẳng những đối thủ muốn chen chân vào nhóm A và top 6 chung cuộc mùa giải năm nay, trong đó có CLB Bóng đá Huế.

Điểm qua để thấy, khi giải năm nay chỉ có duy nhất 1 suất thăng hạng (thay vì 1,5 suất như những mùa trước), đồng thời, xuất hiện nhiều hơn những tham vọng, những kẻ “ngáng đường”, liệu CLB Bóng đá Huế còn “cửa” để chen chân vào nhóm A giai đoạn 1 và top 6 chung cuộc, nếu như thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng không có được những bổ sung tài lực, nhân lực cần thiết.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top