ClockThứ Sáu, 10/05/2019 20:46

Nhiều nhà đầu tư lớn lạc quan về triển vọng kinh tế Anh hậu Brexit

TTH - Bất chấp sự không chắc chắn vẫn hiện diện xung quanh câu chuyện Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), phần lớn các nhà đầu tư giàu có ở Anh vẫn nhìn thấy một mặt khác rất khả quan đối với nền kinh tế của nước này.

Brexit khiến Anh tiêu tốn 600 triệu Bảng/tuầnAnh, Thụy Sĩ ký kết thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Nền kinh tế Anh có thể sẽ phát triển lạc quan hậu Brexit. Ảnh: CNBC

Đây là kết quả công bố từ thống kê, nghiên cứu của Tổ chức cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản toàn cầu UBS Global Wealth Management, trong đó thăm dò ý kiến của hơn 3.600 nhà đầu tư và doanh nhân toàn cầu – những người có kế hoạch đầu tư lớn với giá trị ít nhất 1 triệu USD.

Đi sâu vào câu trả lời của 339 nhà đầu tư có giá trị tài sản ròng cao của Anh, hơn 60% các nhà đầu tư cảm thấy lạc quan về triển vọng của Anh trong thập kỷ tới. Cùng lúc, 44% các nhà đầu tư tuyên bố tín hiệu lạc quan sẽ đến trong 12 tháng tới đây.

Ngoài ra, trong tổng số người tham gia khảo sát, 41% cho biết họ hoàn toàn tin tưởng Brexit sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế Anh. 35% những người được hỏi có suy nghĩ ngược lại và 24% các nhà đầu tư bày tỏ Brexit sẽ có tác động trung lập đến Anh.

Tỷ phú Warren Buffett – huyền thoại trong giới đầu tư, chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway chia sẻ, bất chấp tình hình hiện tại, công ty vẫn “muốn đầu tư nhiều hơn vào thị trường Anh. Nhưng dù sao, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có một thỏa thuận được tạo nên ở Anh, hoặc EU cho dù Brexit có biến chuyển thế nào đi chăng nữa”.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là các “công ty ma” không ổn định về tài chính đang là mối đe dọa nghiêm trọng cho nền kinh tế Anh. Công ty kiểm toán KPMG nhận định, ngày càng nhiều công ty ma xuất hiện sẽ hạn chế năng suất của Anh và làm xấu đi tác động của suy thoái kinh tế trong tương lai. Số liệu đưa ra cho thấy trong số 21.000 công ty tư nhân, cứ 10 công ty sẽ có 6 công ty có ít nhất 1 biểu hiện của công ty ma. Như vậy, bên cạnh nhiều dự đoán tích cực, Yael Selfin – nhà kinh tế trưởng của KPMG tại Anh khẳng định, công ty ma sẽ tạo ra lực cản đối với đà phát triển của Anh, khiến quốc gia này tụt hậu hơn so với các nước trong khối G-7 và EU.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Năm 2024: Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

Theo dữ liệu sẵn có gần đây nhất của năm 2022, tổng GDP danh nghĩa của 10 nước thành viên ASEAN tính bằng USD lên tới 3.600 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với tổng GDP 1.600 tỷ USD của năm 2009, và cao hơn một chút so với Ấn Độ - quốc gia có GDP đạt 3.500 tỷ USD vào năm 2022.

Năm 2024 Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực
Triển vọng kinh tế ASEAN 2024: Lo ngại nhưng vẫn nhiều điểm sáng

Sau một năm 2023 nhiều biến động, WorldBox Business Intelligence - dịch vụ phân tích thông tin tài chính và kinh doanh của hơn 50 triệu công ty trên toàn thế giới, mới đây đã đưa ra dự báo triển vọng kinh tế của Đông Nam Á năm 2024, với cả thách thức và những tín hiệu lạc quan.

Triển vọng kinh tế ASEAN 2024 Lo ngại nhưng vẫn nhiều điểm sáng
Châu Á - Thái Bình Dương: Sản xuất phục hồi cuối năm 2023, triển vọng tăng trưởng trong năm 2024

Sau sự yếu kém kéo dài về sản lượng sản xuất và xuất khẩu của nhiều nền kinh tế công nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong hầu hết năm nay, đã có những dấu hiệu sớm về đà cải thiện khi năm 2023 dần khép lại, nhờ xuất khẩu điện tử cải thiện cũng như sản xuất và xuất khẩu xe điện mạnh mẽ.

Châu Á - Thái Bình Dương Sản xuất phục hồi cuối năm 2023, triển vọng tăng trưởng trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top