Thế giới

Nhiều nước áp đặt lại các biện pháp hạn chế trước làn sóng bùng phát COVID-19 lần 2

ClockThứ Tư, 29/07/2020 05:30
TTH - Từ đầu tuần này, nhiều quốc gia ở châu Á đã áp đặt lại các biện pháp hạn chế mới, trong khi Anh cũng gây xáo trộn cho ngành du lịch châu Âu vốn vừa mở cửa trở lại bằng việc đột ngột thắt chặt quy tắc kiểm dịch và yêu cầu cách ly đối với những hành khách từ Tây Ban Nha trở về, trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với viễn cảnh về đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai.

WHO: Các nước cần tập trung hơn nếu không muốn phải phong tỏa một lần nữaWHO lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 tăng ở châu Âu

Nhiều biện pháp hạn chế được áp đặt lại trước lo ngại về đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ 2. Ảnh minh họa Reuters/NLĐ

Dữ liệu tổng hợp cho thấy, số ca nhiễm mới đã được ghi nhận và gia tăng ở một số quốc gia mà trước đây dường như đã kiểm soát được dịch bệnh như Australia, Việt Nam, Trung Quốc… Cũng chính sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 mới ở Tây Ban Nha đã khiến Chính phủ Anh mở rộng khuyến cáo hạn chế việc du lịch không cần thiết đến lục địa Tây Ban Nha, bao gồm cả Quần đảo Balearic và Canary.

Hiện tại, châu Âu vẫn chưa dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm đối với khách du lịch từ một số quốc gia, trong đó có Mỹ, quốc gia có số ca nhiễm bệnh và tử vong tiếp tục tăng cao ở nhiều tiểu bang.

Tuy nhiên, giới chức ở một số nước châu Âu và châu Á, nơi virus SARS-CoV-2 đang lây lan trở lại, cho rằng các ổ dịch mới có thể được ngăn chặn bằng các biện pháp địa phương thay vì phong toả trên toàn quốc.

Theo Reuters, một số hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch vừa sống sót được sau đợt bùng phát dịch đầu tiên giờ đây lại đang lo lắng rằng việc đóng cửa do làn sóng dịch bệnh lần 2 có thể khiến họ phá sản.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cũng cho rằng, các lệnh hạn chế du lịch không phải là giải pháp dài hạn. Theo WHO, các chiến lược như giãn cách xã hội, mang khẩu trang và sát khuẩn đúng cách phải được sử dụng để ngăn chặn sự lây lan của virus.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top