ClockThứ Bảy, 06/02/2016 14:39

Nhiều nước Arab cam kết điều bộ binh tới Syria

Baranh ngày 5/2 tuyên bố đã sẵn sàng điều bộ binh tới Syria để đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổ chức IS đe dọa liên minh quân sự 34 nước của Saudi ArabiaTình báo Đức: Tổ chức IS "cấy" người vào làn sóng di cư

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo. (ảnh: AP)

Tuyên bố của Baranh đưa ra chỉ một ngày sau khi đồng minh thân cận của nước này là Saudi Arabia cũng có động thái tương tự.

Trong một tuyên bố trước báo giới, đại sứ Baranh tại Anh Sheikh Fawaz bin Mohammed al-Khalifa cho biết, cùng với Saudi Arabia, Baranh cam kết điều bộ binh tới Syria hoạt động trong liên minh quốc tế chống khủng bố.

Trước đó, ngày 4/2, người phát ngôn quân đội Saudi Arabia, Chuẩn tướng Ahmed Asiri tuyên bố nước này sẵn sàng tham gia chiến dịch trên bộ để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Tuy nhiên, ông Asiri không cho biết Saudi Arabia sẽ điều bao nhiêu quân tới Syria. Dự kiến, Mỹ sẽ triệu tập một cuộc họp giữa các bộ trưởng quốc phòng của các nước tham gia cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Brussels, Bỉ trong tháng Hai này.

Saudi Arabia tham gia các cuộc không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo cùng với liên quân do Mỹ dẫn đầu kể từ khi chiến dịch này bắt đầu hồi tháng 9/2014. Riyadh cũng hậu thuẫn nhiều phe nhóm vũ trang nổi dậy và lực lượng đối lập chính tại Syria./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng hợp tác chăm sóc y tế với các nước Arab

Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Chăm sóc sức khỏe quốc gia Trung Quốc Mã Hiểu Vĩ cho biết nước này sẽ mở rộng hợp tác chăm sóc y tế với các quốc gia Arab thông qua các hoạt động như hỗ trợ y tế, chia sẻ thông tin và triển khai các chương trình nghiên cứu chung.

Trung Quốc mở rộng hợp tác chăm sóc y tế với các nước Arab
Return to top