ClockChủ Nhật, 29/05/2016 14:02

Nhiều nước châu Âu đồng loạt bị sét đánh

Sét đánh xuống nhiều nước thuộc châu Âu, giết chết một người đàn ông và làm bị thương nhiều người khác trải dài từ Pháp, Đức, Ba Lan.

Một người đàn ông bị sét đánh chết ở Nam Ba Lan trong lúc đang đi xuống một ngọn đồi. Vụ việc xảy ra ngày 28-5, cùng thời điểm này, tại Paris, sét cũng tấn công một buổi tiệc sinh nhật diễn ra ở Công viên Monceau. Đây là điểm vui chơi của các gia đình ở Thủ đô Paris.

Vụ sét đánh ở Paris làm 11 người bị thương. Ảnh: AP

Vụ sét đánh ở Paris làm 11 người bị thương. Ảnh: AP

Áo và kính của nạn nhân vụ sét đánh ở Paris. Ảnh: AP

Áo và kính của nạn nhân vụ sét đánh ở Paris. Ảnh: AP

Hậu quả của vụ sét tấn công này làm 11 người bị thương, trong đó có 8 trẻ em. Hiện 6 trong 11 nạn nhân đang bị thương nghiêm trọng. Họ bị sét đánh khi trú ẩn dưới một gốc cây trong lúc mưa, gió bất chợt.

Pascal Gremillot, một nhân viên cứu hỏa đang nghỉ phép, tình cờ có mặt ở địa điểm trên nên đã tiến hành sơ cứu, xoa bóp tim cho các nạn nhân. Theo nhà chức trách, tình hình sẽ tồi tệ hơn nếu Pascal Gremillot không có ở đó.

Ở Đức, sét đánh trúng sân vận động nơi diễn ra trận đấu bóng khiến ba người trong đó có trọng tài, bị thương nặng, nhiều người bị thương nhẹ. Cảnh sát ở Kaiserslautern nói rằng trọng tài bị đánh trực tiếp, tim ngừng đập và đã được sơ cứu, đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Các nạn nhân trọng thương đều ở độ tuổi 40.

Báo cáo ban đầu cho biết tất cả 35 người bị thương trong vụ này, nhiều người khác được đưa đến bệnh viện để kiểm tra như biện pháp phòng hờ. Nhân chứng nói rằng thời điểm sét đánh trời vẫn trong xanh, không mây đen.

Sét đánh ở Đức, một quốc gia châu Âu khác. Ảnh: POLIZEIDIRECTION KAISERSLAUTERN
Sét đánh ở Đức, một quốc gia châu Âu khác. Ảnh: POLIZEIDIRECTION KAISERSLAUTERN
Theo Người lao động
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top