Thế giới

Nhiều nước đề nghị cấp bộ binh chống Nhà nước Hồi giáo

ClockThứ Hai, 15/09/2014 13:13
TTH.VN - Nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực Trung Đông vừa đề nghị cung cấp các đơn vị bộ binh nhằm hỗ trợ Mỹ và đồng minh trong chiến dịch tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua cho biết ông cảm thấy "được khích lệ vô cùng" bởi cam kết hỗ trợ chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ các quốc gia trong và ngoài khu vực Trung Đông. Trong số đó, một vài nước còn đề nghị huy động lực lượng bộ binh.

"Cùng với Mỹ, chúng ta còn có sự tham gia của các nước trong và ngoài khu vực, tất cả đều đã chuẩn bị tham gia viện trợ quân sự, sẵn sàng mở các cuộc tấn công thực tiễn nếu cần thiết", Reuters dẫn lời ông Kerry phát biểu trên kênh truyền hình CBS.

"Chúng ta chưa tìm kiếm các đơn vị lính hoạt động trên mặt đất", tuy vậy, "Một số nước đã đề nghị thực hiện điều đó", ông Kerry cho biết thêm nhưng không nêu rõ quốc gia nào đưa ra lời gợi ý.

Ông Kerry đang có chuyến công tác dài ngày tại Trung Đông với mục đích huy động sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế và đồng minh nhằm xây dựng liên minh chống quân khủng bố IS.

Mỹ cùng 10 quốc gia đồng minh Arab hôm 11/9 thống nhất về chiến dịch phối hợp quân sự, động thái được xem là bước tiến lớn trong việc thiết lập hỗ trợ trong khu vực đối với kế hoạch không kích của Washington.

Ông Obama hôm 10/9 thông báo trước toàn thể dân chúng Mỹ về kế hoạch xây dựng liên minh để làm suy yếu và tiêu diệt những kẻ khủng bố đang hiện diện ở Iraq và Syria. Nhà Trắng cũng khẳng định Tổng thống Obama có quyền thực hiện điều đó và tuyên bố nước này đang có chiến tranh với IS.

Vũ Hoàng (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top