ClockThứ Hai, 03/10/2016 19:46

Nhiều nước EU muốn tiếp tục quan hệ thương mại với Anh

TTH - Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond ngày 3/10 nói rằng, có sự khác biệt giữa các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) về lập trường tiếp tục mối quan hệ thương mại với Anh trong tương lai.

“Rõ ràng không phải tất cả 27 quốc gia thành viên còn lại của EU có quan điểm giống nhau về hướng tiếp tục mối quan hệ. Tuy nhiên, có rất nhiều quốc gia nói với chúng tôi rằng, họ muốn tiếp tục quan hệ thương mại mạnh mẽ với Anh”, ông Hammond cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC Radio.

Trước đó vào hôm 2/10, Bộ trưởng phụ trách đàm phàn rời khỏi EU (Brexit) của Anh, ông David Davis khẳng định, London sẽ tìm cách duy trì quan hệ thương mại ở mức tự do nhất với EU, song song với việc giành quyền tự xử lý công việc nội bộ trong các cuộc đàm phán về Brexit.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

TIN MỚI

Return to top