ClockThứ Sáu, 03/03/2017 14:21

Nhiều nước EU quan tâm đếm việc “giảm bớt hoặc dỡ bỏ” lệnh xử phạt Nga

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời đặc phái viên của Nga tại Liên minh Châu Âu - ông Vladimir Chizhov hôm qua (2/3) cho biết, một số nước thành viên EU bảy tỏ quan tâm đến việc giảm bớt hoặc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga của NATO.

Tổng thống Trump nới lỏng trừng phạt NgaEU nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga đến giữa năm 20175 nước đối tác của EU quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Nga đang đối mặt với một số lệnh trừng phạt từ Mỹ và EU. Ảnh: AFP

Theo Sputnik, vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ chống lại Nga được công bố vào tháng 12 năm ngoái, trong đó Washington cáo buộc Nga có tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 8 trước đó, điều mà Moscow đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận.

"Có nhiều nước đang chờ đợi một cơ hội hoặc ít nhất là thể hiện sự quan tâm đến việc giảm bớt hoặc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đang áp dụng với Nga, và không che giấu điều đó. Tuy nhiên, một số nước khác lại có suy nghĩ trái ngược," ông Chizhov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rossiya 24.

Theo nhận định của đặc phái viên Chizhov, Hoa Kỳ dường như không có khả năng sẽ xem xét lại chính sách cấm vận chống lại Nga, "các báo cáo đến từ Washington dường như không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào về việc xem xét lại chính sách xử phạt", ông Chizhov thừa nhận.

Trong năm 2014, Washington và Brussels áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc nước này liên quan đến cuộc khủng hoảng nội bộ ở Ukraine. Đáp trả lại, Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc nói trên và áp dụng một số biện pháp đối phó.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top