ClockThứ Hai, 22/08/2016 10:09

Nhiều nước lên án vụ đánh bom đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Các nước Ai Cập, Mỹ, Vatican...đã lên án vụ đánh bom khủng bố đẫm máu nhằm vào một đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ: 22 người chết, 100 người bị thương

Ngày 21/8, nhiều nước và tổ chức quốc tế đã đồng loạt lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ mạnh mẽ của mình trước vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại một đám cưới ở vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 50 người chết và gần 100 người bị thương.

nhieu nuoc len an vu danh bom dam cuoi tai tho nhi ky hinh 0
Người thân khóc lóc trong vụ đánh bom đám cưới. Ảnh: abc.net.au.

Tại Cairo, Bộ Ngoại giao Ai Cập khẳng định, vụ đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ là một tội ác man rợ cần bị lên án. Trong một phát ngôn chính thức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Abu Zeid bày tỏ sự đoàn kết của Ai Cập với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời nhấn mạnh quan điểm của quốc gia Bắc Phi chống lại hiện tượng khủng bố cũng như mọi tổ chức tội phạm có âm mưu chống lại dân thường và gieo rắc sự bất ổn.

Cùng ngày, Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ John Bass cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào đám cưới ở thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đại sứ Mỹ khẳng định, nước Mỹ luôn sát cánh cùng đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ và cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa chung là chủ nghĩa khủng bố.

Còn tại Vatican, Giáo hoàng Fransis chiều 21/8 đã tiến hành cầu nguyện cho các nạn nhân vụ khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ. Kết thúc buổi lễ chiều Chủ nhật, người đứng đầu Vatican đã cầu chúc hòa bình cho tất cả mọi người.

Vụ tấn công khủng bố tại đám cưới ở thành phố Gaziantep ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/8 vừa qua là vụ tấn công khủng bố đơn lẻ gây hậu quả đẫm máu nhất trong chuỗi các vụ tấn công khủng bố mới nhất xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ thời gian qua. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan đã chính thức lên tiếng quy trách nhiệm thực hiện vụ tấn công cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời cho biết thủ phạm trực tiếp thực hiện vụ tấn công là một thiếu niên chừng 12-14 tuổi./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

TIN MỚI

Return to top